Nhà cung cấp, chuyên gia lốp xe Continental đã hoàn thành dự án phát triển một loại lốp xe (dạng concept) có khả năng tự phồng căng dù xe đang di chuyển.

Loại lốp mới này có tên là C.A.R.E. (Connected. Autonomous. Reliable. Electrified), nó gồm các cảm biến liên tục đánh giá các dữ liệu liên quan đến độ sâu gai lốp, thiệt hại có thể xảy ra, nhiệt độ lốp và áp suất lốp. Thông tin được thu thập bởi các cảm biến sẽ được truyền tới ContiConnect Live – nơi có người quản lý từ xa tình trạng lốp xe.

Tuy nhiên, đó chưa phải khía cạnh thực sự thú vị của C.A.R.E. Loại lốp xe đặc biệt này có bơm ly tâm tích hợp vào bánh xe. Khi xe tăng tốc, các lực ly tâm được tạo ra từ bánh xe sẽ tác động lên bơm và tạo ra khí nén.

Continental gọi đây là công nghệ PressureProof, nó có mặt để đảm bảo rằng lốp xe luôn ở mức áp suất phù hợp, nhằm cải thiện hiệu quả và giảm lượng khí thải CO2. Lượng khí nén dư thừa do lực ly tâm tạo ra sẽ được lưu trữ trong một chiếc bể đặc biệt, để có thể nhanh chóng gửi áp suất vào lốp xe khi cần.

Nhà sản xuất lốp xe danh tiếng thế giới hiện chưa tiết lộ rằng khi nào thì công nghệ lốp C.A.R.E. được đưa vào dây chuyền sản xuất hàng loạt. Continental chỉ cho biết với công nghệ lốp xe tiên tiến như vậy, hãng có thể cung cấp một hình thức quản lý lốp hiệu quả cho các đội xe taxi hiện đại bằng việc tăng hiệu suất và tối ưu hóa các chi phí. Loại lốp mới cũng đem lại lợi ích lớn cho các xe điện và xe tự lái.