Kể từ thời điểm tôi mua Honda CR-V, chiếc xe đã được cả nhà coi như “thành viên” trong gia đình. Đơn giản, nó khiến tất cả mọi người đều cảm thấy thoải mái.

Tôi là Việt Anh, đang làm kinh doanh tại Hà Nội. Nghề nghiệp khiến tôi thường xuyên phải di chuyển xa. Sở thích khiến tôi và cả nhà thường “xê dịch” vào mỗi cuối tuần. Thói quen hằng ngày khiến tôi ở trên xe nhiều hơn ngồi ghế văn phòng. Và, đó là lý do tôi chọn Honda CR-V.

Tôi đã có nhiều lần tranh cãi với bạn bè về lựa chọn mua xe của mình. Nhưng dường như, những luận điểm về xe cộ đối với cánh đàn ông luôn không có hồi kết. Ai cũng muốn “bảo vệ” chiếc xe mình đã chọn, chiếc xe mình đang đi. Sau này mới rút ra kết luận, mua xe nào quan trọng là ở mình, vì mình “đồng hành” cùng chiếc xe, đi nó hằng ngày. Thực tế khi sử dụng, chiếc xe đem lại cho mình sự tiện lợi, thoải mái là được. Và với tôi, Honda CR-V là chiếc xe đem đến cho tôi và gia đình những trải nghiệm tiện nghi trọn vẹn sau hơn nửa năm sử dụng.

Nói về sự thoải mái, điều đầu tiên tôi đánh gia cao là không gian của CR-V. Tôi nghĩ Honda rất “khéo” khi thay đổi cách nhìn về chiếc xe này khi giới thiệu bản mới 7 chỗ ngồi, mặc dù chỉ sắp xếp theo dạng 5+2. Họ đã bắt đúng tâm lý thị trường, khi những chiếc xe crossover đô thị vừa đa dụng, vừa đôi khi gánh vác thêm nhiều người đi cùng.

honda-cr-v-05.JPG

Nói về sự thoải mái, điều đầu tiên tôi đánh gia cao là không gian của CR-V. Tôi nghĩ Honda rất “khéo” khi thay đổi cách nhìn về chiếc xe này khi giới thiệu bản mới 7 chỗ ngồi, mặc dù chỉ sắp xếp theo dạng 5+2. Họ đã bắt đúng tâm lý thị trường, khi những chiếc xe crossover đô thị vừa đa dụng, vừa đôi khi gánh vác thêm nhiều người đi cùng.

honda-cr-v-2019-family-4.jpg

Trên chiếc CR-V của tôi, tất cả hàng ghế đều có cửa gió điều hoà. Hàng ghế đầu tiên, hẳn rồi, hàng ghế thứ hai, chắc chắn có, và còn có thêm 2 khe cắm sạc chuẩn USB ngay bên dưới. Còn ở hàng ghế thứ ba, có tới 4 cửa gió trên trần xe. Khi ngồi ở hàng ghế này, không phải lo thiếu ánh sáng bởi CR-V có thiết kế cửa sổ trời  toàn cảnh siêu rộng. Thi thoảng đi đường, bắt gặp những khung cảnh “hữu tình” nhưng bên đường không có chỗ nghỉ, nhà tôi vẫn dừng xe 1 chút, mở cửa sổ trời, quan sát cảnh vật, tận hưởng không khí trong lành, xa rời chốn thị thành xô bồ tấp nập để đón nhận nguồn năng lượng tích cực.

crv.png

Tôi khá hài lòng với khoang cabin trên Honda CR-V, mọi thứ gọn gàng, vừa mắt và đủ tiện nghi cho nhu cầu hàng ngày.Ở ca-bin, chất lượng các chi tiết, phím bấm… là những đặc điểm tôi rất thích. Rất nhiều ngăn chứa đồ, khe sạc USB nằm ngay trong hộc chứa phía dưới bệ tì tay. Cách bố trí cần số tạo cảm giác thuận tay cho người điều khiển.Vô lăng của xe nhỏ, gọn, đẹp và “vê” rất sướng. Khi mới mua xe về, tôi tìm hiểu thấy chức năng Cruise control thông minh hơn khi có hiển thị tốc độ trên đồng hồ. Nếu muốn chuyển theo từng đơn vị 1km/h, chỉ cần nhấn nhẹ vào phím tăng/giảm, còn chuyển theo đơn vị tròn số, như từ 70, 73… làm tròn thành 80, thì nhấn và giữ lâu hơn.

Một chiếc xe khiến tôi thích lái

Đối với động cơ, có vẻ 188 mã lực hơi thừa mứa cho điều kiện đường sá Việt Nam, tuy nhiên, điểm mà tôi ấn tượng hơn cả, nằm tại vô-lăng của Honda CR-V.Không hiểu Honda đã làm gì với cái vô-lăng trợ lực điện của mình, mà ở bản này, cảm giác cầm lái vào cua “ngon” hơn nhiều. Nó tạo cảm giác đầm chắc, ngay cả khi xe đi ở tốc độ thấp.

honda-cr-v-09.JPG

Có xe, cuối tuần nào gia đình tôi cũng vi vu. Cả nhà 4 người ngồi thoải mái. Lúc hứng lên còn làm những chuyến vài trăm cây số, thứ 7 đi, chủ nhật về mà không ai thấy mệt mỏi gì. Đó là chưa kể CR-V chạy rất tiết kiệm xăng, phụ tùng thay thế dễ, vào đại lý Honda chính hãng bảo dưỡng hay sửa chữa gì cũng tiện.

Thế nên, dù đôi khi bạn bè vẫn nói ra, nói vào, nhưng tôi vẫn tin vào lựa chọn của mình.