Bán hơn 600 xe trong nửa tháng ra mắt, Kia Soluto đang phả hơi nóng tới Honda City – mẫu xe hạng B đang đứng thứ 3 phân khúc về doanh số.

Cụ thể, theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất, lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA), Trường Hải bán ra 619 chiếc Kia Soluto trong tháng 9. Mẫu xe Hàn ra mắt từ ngày 14/9, tức doanh số được ghi nhận trong nửa cuối tháng vừa qua. Cùng tháng nhưng ghi nhận kết quả kinh doanh trọn vẹn, Honda City tiêu thụ 956 chiếc. 

Khoảng cách còn xa nhưng việc để một tân binh đạt doanh số bằng 2/3 khi mới chỉ bán nửa tháng cho thấy Honda City cần “ra chiêu” trong thời gian tới nếu không muốn tiếp tục tụt lại phía sau ở phân khúc hạng B. 

Kia Soluto là tân binh phân khúc sedan hạng B nhưng đang có sức ảnh hưởng nhất định nhờ mức giá rẻ nhất, chạm tới cả “chiếu dưới”.

Trước đó, Honda City từng bị mất vị trí thứ 2 về doanh số vào tay Hyundai Accent từ tháng 4/2018. Cho tới nay, mẫu xe Hàn đã chắc chân trên bảng xếp hạng với lượng bán thường xuyên đạt trên 1.500 chiếc/tháng. VAMA cho biết, xếp thứ nhất trong tháng 9 vẫn là Toyota Vios với doanh số 2.333 xe. Đứng ở ngay dưới là Hyundai Accent với 1.927 xe. 

Accent từng lấy giá bán làm một trong những yếu tố chính cạnh tranh với mức khởi điểm 425 triệu đồng. Giờ đây, Soluto cũng dùng phương thức đó nhưng còn gây bất ngờ hơn khi giá chưa đến 400 triệu đồng – thấp nhất phân khúc. 

Đáp lại, ngay sau khi Soluto ra mắt, Honda City nhanh chóng được bổ sung bản “giá rẻ” mới để tăng sức cạnh tranh. Tuy nhiên, bản City này mới chỉ bắt đầu được bán từ tháng 10 và mức giá 529 triệu vẫn còn cao hơn nhiều so với bản cao cấp nhất của Soluto (455 triệu đồng).

Để Accent vượt qua, Honda City giờ gặp mối đe doạ mới từ Kia Soluto - Ảnh 2.

Honda City thêm phiên bản giá rẻ nhưng giá bán vẫn cao hơn đáng kể so với Kia Soluto.

Điều này cho thấy phân khúc B trong thời gian tới chắc chắn sẽ chứng kiến cuộc chạy đua thú vị ở hai vị trí thứ 3 và 4 giữa Honda City và Kia Soluto. Trong khi đó, ở top đầu, nếu Toyota Vios không giữ đà tăng trưởng, Hyundai Accent có thể bám sát bất kỳ lúc nào. Cục diện phân khúc vì thế sẽ khá khó đoán trong thời điểm mua sắm cuối năm.

Để Accent vượt qua, Honda City giờ gặp mối đe doạ mới từ Kia Soluto - Ảnh 3.

Kia Soluto nhanh chóng vươn lên vị trí giữa bảng xếp hạng doanh số phân khúc sau nửa tháng mở bán. Nguồn số liệu: VAMA.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.