Nhiều khách hàng cho biết đã đợi chờ 3-4 tháng nhưng vẫn không nhận được xe.

“Quá chán nản với Suzuki, quyết định ‘xuống cọc’ Ertiga từ tháng 6, sau 1.001 lần tư vấn bán hàng hứa hẹn, đến nay mình không còn 1 chút hứng thú với chiếc xe này”, anh Nguyễn Chương, sống tại Mỹ Tho bày tỏ trên một hội nhóm Suzuki Ertiga. “Quyết định là từ bỏ và rút cọc”.

Anh này còn cho biết nhân viên tư vấn bán hàng hứa hẹn giao xe rất nhiều lần: “Hết cuối tháng 6 đầu tháng 7, cuối tháng 7 đầu tháng 9, cuối tháng 8 đầu tháng 9, đến cuối tháng 9 đầu tháng 10, và giờ chuẩn bị hẹn cuối tháng 10 đầu tháng 11. Giờ mình lười hỏi tư vấn bán hàng rồi”.

Anh Nguyễn Chương không phải trường hợp duy nhất bày tỏ sự bức xúc vì phải chờ đợi thời gian để nhận Suzuki Ertiga. Tài khoản Huynh Van cho biết cũng đặt xe cùng đại lý từ đầu tháng 7, “hẹn lên hẹn xuống nhưng giờ vẫn chưa thấy xe đâu”, anh này chia sẻ. 

Để nhận xe sớm, nhiều người truyền tai nhau phương án chi thêm tiền để tư vấn bán hàng ưu tiên giao xe. Anh Nguyễn Chương cho biết, gần nhà anh có một người chi thêm tiền, khoảng 10-20 triệu đồng và đã nhận được xe ngay. 

Trước đó, ông Shozo Ono – Tổng Giám đốc Suzuki Việt Nam cho biết hãng đã đặt hàng 3.000 xe từ nhà máy tại Indonesia. “Nhưng xe sẽ không về 3.000 xe một lúc, mà theo từng lô hàng”, vị Tổng Giám đốc cho hay. 

Doanh số Suzuki Ertiga thế hệ mới tại Việt Nam lao dốc do khan hàng, nhiều khách chán nản bỏ cọc - Ảnh 2.

Hiện tại, nhiều khách hàng được các đại lý hứa hẹn trong tháng 10 hoặc tháng 11 sẽ có thêm một lô hàng Ertiga về Việt Nam, lượng xe lúc đó sẽ dồi dào hơn.

Suzuki Ertiga là mẫu MPV cỡ trung, cạnh tranh trực tiếp với Mitsubishi Xpander. Cặp đôi này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía khách hàng. Trong tháng 9/2019, Mitsubishi Xpander bán được tổng cộng 2.081 xe, còn Suzuki Ertiga chỉ vỏn vẹn với doanh số 85 xe do nguồn cung hạn chế.

Kể từ khi ra mắt, đây là tháng doanh số thấp nhất của Suzuki Ertiga thế hệ mới. Cụ thể, hãng xe Nhật đạt doanh số 370 xe và 210 xe Ertiga trong tháng 7 và tháng 8/2019.

Suzuki Ertiga có 2 biến thể tại Việt Nam, giá bán lần lượt là 499 triệu đồng và 549 triệu đồng. Xe trang bị động cơ 4 xy-lanh 1.5L, công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm. Hộp số sàn 5 cấp đối với bản GL và tự động 4 cấp đối với bản GLX. Hệ dẫn động cầu trước.