BAIC X55 sẽ góp mặt vào đội hình SUV Trung Quốc tại Việt Nam với nhiều trang bị hào nhoáng và mức giá sẽ nằm ở tầm trung.

Sau gần 1 tháng kể từ khi lộ diện tại Việt Nam, BAIC X55 đã rục rịch được mở bán ra thị trường. Đơn vị phân phối mẫu xe này cũng đang bán những mẫu SUV Trung Quốc khác như Zotye Z8 hay BAIC Q7. Giá xe chưa được công bố nhưng được dự đoán nằm giữa 500 triệu và 600 triệu đồng. Như hầu hết xe Trung Quốc khác đang bán tại Việt Nam, giá này đã gồm mức hỗ trợ lệ phí trước bạ.

Chiếc BAIC X55 từng lộ diện tại Việt Nam trước đó.

Lộ thông số SUV Trung Quốc ngang cơ Hyundai Tucson giá chưa đến 600 triệu đồng tại Việt Nam - Ảnh 2.

Có chiếc đã được ra biển trắng mặc dù logo còn đang được ngụy trang kín mít.

BAIC X55 được định vị cạnh tranh Hyundai Tucson bởi kích thước gần tương đương, tuy nhiên giá xe thấp hơn đáng kể, thậm chí còn thấp hơn giá Kona. Mẫu xe này có trục cơ sở 2.665 mm. Trục của Tucson là 2.670 mm, còn Kona là 2.600 mm. Xe được bố trí 5 chỗ ngồi.

Thông số kỹ thuật chi tiết của xe đã được tiết lộ sớm. Phiên bản bán tại Việt Nam được trang bị động cơ 1,5 lít tăng áp, công suất 150 mã lực và mô-men xoắn 210 Nm, kết hợp số tự động vô cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Lộ thông số SUV Trung Quốc ngang cơ Hyundai Tucson giá chưa đến 600 triệu đồng tại Việt Nam - Ảnh 3.

Thông số kỹ thuật được cho là của BAIC X55 bản bán ra tại Việt Nam.

Tương tự các mẫu xe Trung Quốc đang bán ra, BAIC X55 cũng có nhiều trang bị hiện đại tương đương những mẫu xe Nhật hay Hàn Quốc đắt tiền hơn, như hệ thống đèn “full” LED, hầu hết các chi tiết nội thất bọc da, đồng hồ dạng màn hình kỹ thuật số, màn hình giải trí 9 inch trung tâm, phanh đỗ điện tử hay cửa sổ trời toàn cảnh…

Catalog cho thấy BAIC X55 có khá nhiều công nghệ an toàn, đạt tiêu chuẩn 5 sao của C-NCAP Trung Quốc. Mẫu xe này có đầy đủ hỗ trợ phanh (ABS, EBD, BA), cân bằng điện tử, chống trượt, cảm biến lùi, camera lùi, cảm biến áp suất lốp hay ga tự động (Cruise Control).

Catalog cho thấy mẫu xe này có khá nhiều trang bị hiện đại.

Thiết kế ngoại thất BAIC X55 có nét đặc trưng riêng chứ không bắt chước phong cách Land Rover như đàn anh Q7. Thông tin quảng cáo cho biết mẫu xe này được thiết kế bởi một đơn vị từ Ý.

Với mức giá dưới 600 triệu đồng đã gồm trước bạ, BAIC X55 sẽ là đối thủ đáng gờm với Hyundai Kona chứ không phải Tucson. Giá Kona từ hơn 600 triệu đồng, chưa gồm trước bạ.

Hiện nay, những mẫu SUV đang được bán tại Việt Nam có Zotye Z3 giá 518 triệu, BAIC Q7 giá 588-658 triệu, Zotye Z8 giá 728 triệu và Z8 7 chỗ giá 758 triệu đồng. Giá này đã bao gồm trước bạ. BAIC X55 được dự đoán sẽ nằm giữa Zotye Z3 và BAIC Q7.