Gallardo vốn được đánh giá là một mẫu xe thành công về mặt thương mại của Lamborghini, nhung người kế nhiệm Huracan còn phổ biến hơn với khách hàng.

Hãng siêu xe Ý vừa xác nhận rằng họ đã xuất xưởng 14.022 chiếc Lamborghini Huracan trong 5 năm qua, trong khi Gallardo cần gấp đôi thời gian (10 năm) để bán được số lượng tương tự.

Theo Lamborghini, Huracan đạt được doanh số mạnh mẽ như vậy là nhờ nhu cầu của khách hàng tăng, quy trình sản xuất được cải thiện và một vài yếu tố khác. Bên cạnh đó, Huracan còn gần như là chiếc xe duy nhất trong phân khúc (cùng Audi R8 V10) sở hữu động cơ hút khí tự nhiên V10 thay vì sử dụng động cơ tăng áp kép V8 như các đối thủ McLaren 720S và Ferrari F8 Tributo.

Quay trở lại với chiếc Huracan thứ 14.022 đặc biệt được xuất xưởng, nó là một chiếc Huracan Evo được sơn màu Grigio Titans, người đặt mua xe là một tay chơi đến từ Hàn Quốc.

Có lẽ Huracan sẽ còn được sản xuất và bán trên thị trường ít nhất vài năm nữa trước khi Lamborghini chế tạo mẫu xe kế nhiệm cho Huracan. Nếu đúng như vậy, hãng siêu xe Ý có thể sẽ cung cấp thêm cho Huracan một số biến thể mới thú vị hơn trong thời gian tới. Một trong số đó có thể là Performante được xây dựng dựa trên Huracan Evo và thậm chí, Superleggera cũng có khả năng cao được hồi sinh.

Không có nhiều thông tin về người kế nhiệm của Huracan nhưng Lamborghini đã tiết lộ rằng mẫu xe mới vẫn sẽ sử dụng động cơ hút khí tự nhiên V10 và đáp ứng đầy đủ các quy định khí thải nhờ một số hình thức điện hóa.