Porsche 911 Carrera S 2020 có giá bán tiêu chuẩn chỉ 7,65 tỷ đồng tại Việt Nam. Tuy nhiên, với một số trang bị tuỳ chọn, chiếc Carrera S này có giá bán lên đến gần 9,6 tỷ đồng.

Gần 1 năm sau khi chính thức ra mắt thị trường toàn cầu, Porsche 911 2020 với mã 992 đã có mặt tại Việt Nam theo diện chính hãng. Mẫu xe thể thao huyền thoại đến từ Đức hiện được chào bán tại Việt Nam với 5 phiên bản khác nhau đi kèm giá bán lần lượt là: 

Phiên bảnGiá bán (đã bao gồm 10% VAT)
911 Carrera6.730.000.000 VNĐ
911 Carrera 47.200.000.000 VNĐ
911 Carrera 4 Cabriolet8.050.000.000 VNĐ
911 Carrera S7.650.000.000 VNĐ
911 Carrera 4S8.120.000.000 VNĐ

Về mặt thiết kế, ngoại hình Porsche 911 Carrera 2020 không có nhiều điểm mới so với bản tiền nhiệm. Sự thay đổi đáng chú ý nhất ở phần đầu đến từ cụm đèn pha mới, các cửa hút khí được sửa đổi và dải đèn LED chạy ban ngày nằm ngang. Tất nhiên, cũng có một số thay đổi tinh tế hơn, bao gồm một mui xe được định hình lại với các đường gân khác nhau, các vòm bánh xe cũng được mở rộng trên tất cả các phiên bản.

Có lẽ các chỉnh sửa kiểu dáng rõ ràng nhất đến ở phía sau. Ví dụ, cụm đèn hậu sắc bén được nối với nhau bằng một dải ánh sáng tương tự như chiếc Porsche Mission E. Porsche cũng đã tạo ra một cản mới, các biến thể khác nhau sẽ sử dụng các cản khác nhau có các ống xả riêng biệt. Nắp động cơ phía sau cũng được điều chỉnh và thiết kế lại. Porsche 911 Carrera S 2020 được trang bị bánh xe 20 inch ở phía trước, 21 inch ở phía sau.

p29.jpg

Kích thước của phanh được thiết kế và điều chỉnh phù hợp với hiệu suất của các mẫu 911. Ví dụ, các mô hình 911 Carrera được trang bị kẹp phanh cố định bằng nhôm nguyên khối bốn pít-tông với lớp sơn anot màu đen ở phía trước và phía sau. Đường kính đĩa phanh: 330mm trên cả hai trục. Các mô hình 911 Carrera S được trang bị kẹp phanh cố định bằng nhôm nguyên khối sáu pít-tông màu đỏ ở phía trước và tương đương bốn pít-tông ở phía sau. Các đĩa phanh có đường kính 350mm, trước và sau. Để tăng cường hiệu quả phanh và sự ổn định.

p23.jpg

Bên trong, những thay đổi xuất hiện đáng kể hơn. Ví dụ, Porsche đã kết hợp một cụm thiết bị mới, thiết bị chuyển mạch được sửa đổi và màn hình thông tin giải trí 10,9 inch lớn hơn. Porsche cho biết thiết kế góc cạnh hơn của bảng điều khiển được lấy cảm hứng từ những chiếc 911 những năm 1970. Chiều dài cơ sở dài hơn một chút và tăng 45mm ở đường ray phía trước hứa hẹn một số cải tiến trong không gian.

p3.jpg

Porsche 911 thế hệ thứ 8 sở hữu khối động cơ twin-turbocharged 3,0 lít sáu xi-lanh được cải tiến từ phiên bản hiện hành. Sự cải tiến cũng như một số thay đổi khác giúp sức mạnh của chiếc 911 Carrera S thế hệ mới tăng từ 420 PS lên 450 PS. Xe có thể hoàn thành cú tăng tốc nước rút 0-100 km/h trong 3,7 giây. Hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép của Porsche (PDK).

p8.jpg

 Chiếc Porsche 911 Carrera S 2020 được nhắc đến trong bài được bổ sung một số trang bị tuỳ chọn thế nên giá bán của xe tăng lên mức gần 9,6 tỷ đồng (đã bao gồm 10% VAT). Nhưng bổ sung đáng chú ý nhất bao gồm gói ngoại thất kiểu thể thao cao cấp giá 239 triệu, hệ thống ống xả thể thao với phần đuôi ống xả màu bạc 154 triệu đồng, đèn LED ma trận bao gồm hệ thống chiếu sáng năng động 172 triệu đồng, nội thất bằng da màu nâu giá 320 triệu, hệ thống nâng gầm trước 143 triệu, gói kích hoạt thể thao Sport Chrono 138 triệu, … 

p15.jpg

Về giải trí, tuỳ chọn hệ thống âm tanh Bose giá 84 triệu đồng mang đến 12 loa và kênh khuếch đại bao gồm một loa siêu trầm hoạt động 100 watt. Thiết lập hệ thống hoàn toàn chủ động này cho phép mỗi loa riêng lẻ có thể thích ứng tối ưu với nội thất xe, biến chiếc 911 thành phòng hòa nhạc cực kỳ nhanh. Tổng công suất: 570 watt. Công nghệ cải tiến âm thanh BOSE® SoundTrue mang đến chất lượng âm thanh và động lực tốt hơn cho các định dạng tệp nén như MP3.

p19.jpg

Để mang đến những trải nghiệm êm ái hơn cho người dùng, 911 Carrera 2020 đã được trang bị hệ thống treo chủ động của Porsche (PASM). PASM là một hệ thống điều khiển giảm xóc điện tử, chủ động và liên tục điều chỉnh lực giảm xóc trên mỗi bánh xe, dựa trên điều kiện đường hiện tại và phong cách lái xe – để giảm tác động lên cơ thể và do đó cải thiện sự thoải mái và tăng tính năng động.

p40.jpg

Có 2 trang thái cài đặt PASM và có thể lựa chọn bằng nút phía trên bảng điều khiển trung tâm: ở chế độ Normal, giảm xóc là sự pha trộn giữa thể thao và thoải mái. Trong khi ở chế độ ‘Sport’, nó chắc chắn hơn nhiều. Công nghệ van mới cho phép các lực giảm xóc được lan truyền rộng rãi hơn và được kiểm soát chính xác hơn và cũng nhanh hơn đáng kể. Tất cả giúp tăng sự ổn định khi lái xe, sự thoải mái được cải thiện và trên hết, thể thao hơn trong mọi tình huống.

p38.jpg

Hệ thống quản lý ổn định của Porsche (PSM) là một hệ thống điều khiển tự động để duy trì sự ổn định ở giới hạn của hiệu suất lái xe năng động. Các cảm biến liên tục theo dõi hướng, tốc độ, vận tốc và gia tốc ngang của xe. Sử dụng thông tin này, PSM có thể tính toán hướng di chuyển thực tế tại bất kỳ thời điểm nào và áp dụng phanh có chọn lọc trên từng bánh xe để khôi phục sự ổn định. Khi tăng tốc trên bề mặt đường với độ bám khác nhau, PSM cải thiện lực kéo bằng cách sử dụng vi sai phanh tự động (ABD) và điều chỉnh chống trượt (ASR).

p39.jpg