Mẫu sedan hạng C trang bị nhiều công nghệ an toàn tiên tiến chuẩn bị mở bán tại Việt Nam.

Chiếc Changan Eado thế hệ thứ 2 xuất hiện tại một cảng biển Việt Nam. Đây là mẫu sedan hạng C, đồng hạng với Honda Civic, Toyota Corolla Altis, Mazda3, Hyundai Elantra,… Xe từng được phân phối tại Việt Nam vào năm 2014 với giá niêm yết 552 triệu đồng. Việc thế hệ thứ 2 xuất hiện cho thấy Changan Eado sẽ sớm mở bán trở lại.

Xe có kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.710 x 1.820 x 1.505 mm. Chiều dài cơ sở 2.700mm. Changan Eado dùng động cơ BlueCore 1.6L GDI, cho công suất 125 mã lực và mô-men xoắn 168 Nm. Chiếc xe về Việt Nam nhiều khả năng sẽ trang bị hộp số tự động 6 cấp.

Tại thị trường Trung Quốc, Changan Eado có đến 10 biến thể khác nhau, giá bán trong khoảng 74.900 – 106.900 nhân dân tệ, tương đương với 248 – 354 triệu đồng.

Ở ngoại thất, Changan Eado thế hệ thứ 2 sử dụng lưới tản nhiệt hình chữ X, với dải viền mạ crôm trẻ trung và phong cách hơn. Đèn pha phía trước cũng tích hợp dải đèn định vị ban ngày LED. Phía sau có một dải trang trí mạ crôm nối liền 2 cụm đèn hậu. Tùy theo cấu hình, xe sẽ được trang bị tay nắm cửa mạ crôm hay ăng-ten vây cá mập.

Nội thất của chiếc xe có thẩm mỹ cao hơn, nhất là với những người dùng trẻ. Các khu vực được chia đơn giản và rõ ràng. Vô-lăng 3 chấu bọc da có phần giống với thiết kế của BMW, tích hợp nút bấm điều chỉnh nhanh. Màn hình cảm ứng trung tâm kích thước 10,25 inch.

Về công nghệ an toàn, xe có hệ thống ga tự động thích ứng Adaptive Cruise Control, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ phanh khẩn cấp, giám sát áp suất lốp và cân bằng điện tử. Những công nghệ kể trên thông thường chỉ có ở những mẫu xe phân khúc trên.