Sau quãng thời gian dài thử nghiệm và hoàn thiện, mẫu SUV đầu tiên của Aston Martin là DBX đã chính thức tung bộ ảnh hoàn chỉnh.

Aston Martin DBX 2020 - Đối thủ mới của Lamborghini Urus, Bentley Bentayga chính thức ra mắt

Thực tế nhiều chi tiết trên mẫu SUV sang đã được xác nhận từ trước, trong đó sớm nhất là động cơ V8 4.0L tăng áp kép do AMG cung cấp cho Aston Martin sở hữu công suất 542 mã lực và 700 Nm mô-men xoắn (nhỉnh hơn bản tương đồng trên Vantage và DB11 V8). Nhờ vậy, xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,5 giây, tốc độ tối đa đạt được là 291 km/h. Trọng lượng thuần xe là 2.245 kg.

Bắt cặp cùng động cơ là hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động 2 cầu tích hợp bộ vi sai chủ động gồm có vi sai trung tâm và vi sai chống trượt phía sau điều hướng mô-men xoắn tùy ý ra 2 trục trước sau.

Đúng như dự đoán, Aston Martin DBX sở hữu thiết kế vô cùng mượt mà kết hợp 2 yếu tố thể thao và sang trọng. Đầu xe mang đậm thiết kế biểu trưng của Aston Martin với tản nhiệt rộng và cụm đèn pha hình bầu dục. Đèn LED ban ngày hình tứ giác chạy quanh viền hốc gió trước. Tông màu chủ đạo được chọn là đỏ với ánh đen tương phản ở nửa dưới như cản trước, bộ khuếch tán gió sau hay thềm xe.

Quan sát trực diện đuôi DBX mang âm hưởng thiết kế giống Vantage khá rõ thể hiện qua đèn hậu LED sáp nhập làm một thể với dải đèn ngang phía sau, hòa lẫn vào tông đỏ tổng thể. Cánh gió gắn cửa hậu khá lớn, phía trên là một cánh gió phụ gắn trần nhỏ hơn.

Aston Martin DBX 2020 - Đối thủ mới của Lamborghini Urus, Bentley Bentayga chính thức ra mắt - Ảnh 3.

Đúng như cam kết trước ngày ra mắt, Aston Martin mang đến cho người dùng DBX không gian nội thất cho phép họ tận hưởng cảm giác thư thái mọi lúc mọi nơi. Thẳng trước mặt người lái là vô lăng 3 chấu bọc da tích hợp lẫy chuyển số, phía sau là bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch đặt cạnh màn 10,25 inch cảm ứng trung tâm hỗ trợ Apple CarPlay.

Aston Martin DBX 2020 - Đối thủ mới của Lamborghini Urus, Bentley Bentayga chính thức ra mắt - Ảnh 4.

Cả trên lẫn dưới màn hình giữa táp lô là hệ thống nút bấm điều chỉnh điều hòa và máy sưởi. Cụm điều khiển bên dưới trang bị con chuột đặc biệt cho phép người dùng giao tiếp với hệ thống thông tin giải trí, xung quanh tiếp tục là các nút bấm đa dụng.

Aston Martin DBX 2020 - Đối thủ mới của Lamborghini Urus, Bentley Bentayga chính thức ra mắt - Ảnh 5.

Nhìn tổng thể, cabin xe mang đến cảm giác khá thoáng đãng (dù thực tế chỉ ở mức phổ thông do trần xe hơi cong) tạo ra bởi cửa sổ trời cỡ lớn kết hợp nét sang trọng từ 95% bề mặt bọc da hoặc Alcantara.

Aston Martin DBX 2020 - Đối thủ mới của Lamborghini Urus, Bentley Bentayga chính thức ra mắt - Ảnh 6.