Sau nhiều vụ làm xe nhái các hãng khác, mới đây, một chiếc xe được làm giống Range Rover lại xuất hiện tại Trung Quốc với tên gọi Hunkt Canticie, dựa trên mẫu Zotye T900 vừa ra mắt vào năm ngoái.

Car News China cho biết chiếc SUV lấy cảm hứng từ mẫu Range Rover Sport được thiết kế bởi hãng xe Trung Quốc Hanlong Auto có trụ sở tại tỉnh Hồ Bắc. Tên tiếng Trung của chiếc xe là “Kuangshi” và có giá rẻ hơn rất nhiều so với Range Rover tiêu chuẩn. 

Ngoại thất của Hunkt Canticie rất giống với mẫu Range Rover Sport chính hãng với một số chi tiết như đèn pha, lưới tản nhiệt phía trước mạ chrome, đèn hậu rất giống. Nếu gắn thêm logo Range Rover, nhiều người sẽ lầm tưởng đây là một chiếc xe mới của hãng xe Anh quốc. 

Hunkt Canticie có ngoại thất giống Range Rover Sport
Hunkt Canticie có ngoại thất giống Range Rover Sport

Tại thị trường Trung Quốc, người mua xe sẽ chỉ có 1 phiên bản động cơ duy nhất là động cơ 4 xy lanh 2.0L công suất 218 mã lực, nhỏ hơn nhiều so với động cơ V8 5.0L tăng áp được sử dụng trên Range Rover Sport SVR. Canticie chỉ có tốc độ tối đa 185 km/h, quá yếu ớt so với 1 chiếc Range Rover hàng “chuẩn”.

Nội thất của xe lại rất khác so với những chiếc xe Range Rover tiêu chuẩn, đáng chú ý là cụm màn hình giải trí kỹ thuật số và hiển thị thông tin được thiết kế giống với xe Mercedes-Benz S-Class. Đi kèm theo đó là một núm xoay cỡ lớn để sang số và hàng loạt nút bấm vật lý để điều chỉnh các tính năng trên xe. 

Nội thất xe Hunkt Canticie
Nội thất xe Hunkt Canticie

Giá bán của Canticie là thứ khiến nhiều người quan tâm. Tại Trung Quốc, 1 chiếc Range Rover phiên bản cao cấp có giá lên tới 1,22 triệu nhân dân tệ, tương đương với 173.000 USD. Trong khi đó, Canticie chỉ bắt đầu với giá 126.800 nhân dân tệ tương đương với 18.042 USD, giúp những người có thu nhập trung bình cũng có thể mua xe.