Khi người giàu cũng phải than thở về số tiền phải bỏ ra chỉ để nuôi một chiếc siêu xe duy nhất…

Bugatti Veyron từng là dòng tên được trọng vọng nhất làng siêu xe trong giai đoạn 2005 – 2011 không chỉ bởi khả năng vận hành tuyệt vời (từng giữ kỷ lục Guinness về tốc độ) mà còn từ độ sang trọng, hiện đại lẫn tính độc bản và giá bán cao ngất ngưởng.

Tất nhiên, đi kèm với ánh hào quang chói lòa đó cũng là hệ lụy tất yếu: chi phí nuôi xe bao gồm bảo hành, bảo dưỡng và sửa chữa đều thuộc diện cao hàng đầu thế giới. Nếu bạn nghĩ mỗi lần thay dầu chiếc xế 4 bánh của mình đã tốn tiền, hãy tưởng tượng việc phải bỏ 25.000 USD cho một mình công đoạn đó trên Veyron ra sao.Chủ xe Bugatti Veyron kêu trời vì chi phí bảo dưỡng “đau tim”00:10:06

Chủ xe Bugatti Veyron kêu trời vì chi phí bảo dưỡng “đau tim”

Thậm chí, tới Manny Khoshbin, đại gia bất động sản nổi tiếng với bộ sưu tập siêu xe danh giá top đầu thế giới của mình còn phải nhấn mạnh rằng siêu xe Pháp không hề dễ “nuôi”. Anh sở hữu cho mình 2 chiếc Veyron bao gồm 1 chiếc độ Mansory và 1 chiếc Roadster, đồng thời cũng sắp được bàn giao một chiếc Chiron đặc biệt do Hermes chỉnh sửa nên không lạ lẫm gì với những siêu xe Bugatti danh giá nhất.

Theo đại gia này chia sẻ, thao tác thay lốp (rất may là từ 2 tới 3 năm mới phải làm một lần) cũng tốn của anh 38.000 USD, nếu cả mâm (thay sau 16.000 km) sẽ là… 88.000 USD. Nếu siêu xe này vận hành suôn sẻ và không gặp hỏng hóc gì quá lớn, vài lần đưa vào garage đầu tiên chỉ tốn của bạn sơ sơ 100.000 USD mà thôi…