Chiếc sedan sang trọng nhà Genesis G70 có thể sẽ trở lại với khối động cơ mới trong phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ. 

Mới đây, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc – Genesis trong một phát biểu với tạp chí Car and Driver đã tiết lộ thông tin rằng chiếc sedan hạng sang G70 thế hệ tiếp nối sẽ sử dụng khối động cơ I4 2.5 lít Turbo – tương tự như người anh em Hyundai Sonata N-Line, mang tới một lượng sức mạnh tăng cường đáng kể.

Khối động cơ 2.5 lít mới này sản sinh công suất lên tới 290 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm, nhiều hơn lần lượt 38 mã lực và 67 Nm so với khối động cơ Turbo 2.0 lít hiện tại trên G70.

Sự thay đổi này khiến G70 mới sở hữu công suất tương đương người anh em Sonata N-Line. Trong khi chiếc Sonata sẽ “lên kệ” từ mùa thu năm 2020, các khách hàng của G70 sẽ cần chờ tới model 2021 hay 2022 để sở hữu phiên bản động cơ mới này.

Sự nâng cấp dung tích xy lanh là một tin hiệu tích cực đối với những khách hàng của hãng xe Hàn Quốc nhưng bên cạnh đó, họ sẽ phải đánh đổi một chút. Theo Car and Driver, khối động cơ 2.5 lít thế hệ mới này sẽ kết hợp cùng hộp số tự động li hợp kép 8 cấp độ, điều này loại bỏ sự xuất hiện của tùy chọn hộp số sàn 6 cấp trên Genesis G70. Tuy nhiên, đây sẽ không phải một ảnh hưởng lớn bởi lẽ doanh số của những mẫu G70 2.0 lít bán ra ở thị trường Mỹ có sử dụng hộp số sàn chỉ đạt 4%.

Vậy là trong tương lai sẽ xuất hiện một phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ của Genesis G70 với sự thay đổi về động cơ. Tuy nhiên, thời điểm ra mắt chưa được phía hãng công bố và có thể sẽ vào khoảng vài năm tới. Theo nhận định, đây là một hành động khá kỳ lạ của hãng xe Hàn Quốc.

Genesis G70 là mẫu xe thứ 3 trong dòng sản phẩm của hãng, ra mắt lần đầu từ 2017. Mẫu xe được định vị trong phân khúc sedan hạng sang, vốn đã rất cạnh tranh với các đối thủ như BMW 3 Series, Mercedes C-Class, Audi A4, Jaguar XE hay Alfa Romeo Giulia. Một ngoại thất mới đi kèm với khối động cơ mạnh mẽ hơn hứa hẹn sẽ tạo lợi thế cạnh tranh vượt trội cho mẫu xe này.