Thương hiệu danh tiếng hàng đầu Trung Quốc tiếp tục công cuộc trở lại nhanh, mạnh hơn bao giờ hết.

Hongqi là thương hiệu xe du lịch lâu đời nhất của Trung Quốc kể từ khi được tách riêng khỏi mảng xe thương mại của tập đoàn FAW vào năm 1958. Họ sở hữu không chỉ hàng loạt dòng xe lớn nhỏ gắn liền với đại chúng mà còn luôn tự hào với các dòng limousine tự chế đồng hành với các lãnh đạo hàng đầu của xứ sở đông dân nhất thế giới này.

Có lẽ cũng bởi vậy mà hình ảnh Hongqi được truyền thông quốc tế biết đến gắn liền với hình tượng xe siêu sang. Giờ, với triết lý thiết kế xe mang đậm chất Rolls-Royce nhờ chiêu mộ được cựu giám đốc thương hiệu tới từ Goodwood, chất xe sang toát lên từ mỗi dòng sản phẩm Hongqi còn rõ hơn thế nữa.

Mới đây, dòng sedan hạng sang có tên L5 của họ đã lộ diện phiên bản làm lại hoàn chỉnh tiếp tục đậm triết lý Rolls-Royce.

Hongqi tiếp tục lộ diện xe mới tiếp tục theo đuổi triết lý thiết kế Rolls-Royce - Ảnh 1.

Dù vẫn giữ lại một số chi tiết của bản cũ như đèn pha tròn, tản nhiệt chrome cỡ lớn hay (đương nhiên) là logo cờ đỏ truyền thống trên ca pô (biểu trưng cho tên thương hiệu – Hồng Kỳ), không ít điểm mới của L5 có thể coi như… bê nguyên từ xe Rolls-Royce sang điển hình là đuôi xe với trần xe cong dần kéo về điểm cuối là rìa cốp.

Tương tự Ghost hay Phantom, Hongqi L5 cũng sử dụng cửa hậu dạng nghịch bên cạnh đèn hậu lớn đứng thẳng, ốp chrome ngay trên khu vực lắp biển và 2 ống xả nhỏ.

Dù vậy, nội thất L5 chắc chắn không thể đạt đến đẳng cấp Rolls-Royce bất chấp mức giá chênh lệch giữa 2 phía (Hongqi L5 có mức tham khảo… hơn gấp rưỡi Phantom – 760.000 USD vs 450.000 USD). Vô lăng 2 chấu nhìn đậm chất cổ điển, tương đồng là họa tiết trên táp lô và cụm điều khiển trung tâm. Xe hoàn toàn không có cụm đồng hồ sau vô lăng mà thông tin truyền tải được dồn hết vào màn trung tâm.

Hongqi tiếp tục lộ diện xe mới tiếp tục theo đuổi triết lý thiết kế Rolls-Royce - Ảnh 3.

Động cơ Hongqi L5 sử dụng là loại V12 6.0L 408 mã lực, 550 Nm mô-men xoắn truyền tải tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp.