Chiếc Ford EcoSport mới được nguỵ trang logo kín mít và mang biển tạm của Hải Dương – nơi đặt nhà máy Ford tại Việt Nam, có thể sẽ ra mắt trong thời gian không xa.
Ford EcoSport sắp có phiên bản nâng cấp trong thời gian tới khi một chiếc được bắt gặp đang chạy thử tại Hải Dương với logo dán kín. Chiếc xe này mang biển số tạm của Hải Dương, khá giống với những chiếc từng chạy thử trước đó. Hơn nữa, đây còn là khu vực đặt nhà máy Ford tại Việt Nam. Nhiều khả năng, đây là Ford EcoSport 2020 sắp ra mắt.
Chiếc EcoSport mới có một vài điểm khác biệt so với mẫu EcoSport đang bán ra thị trường. Điểm gây chú ý và tranh cãi nhiều nhất là phần đuôi xe, khi bánh xe dự phòng được tháo bỏ và thay bằng một tay nắm chrome. Chiếc bánh xe gắn sau này còn được một số người sử dụng xe EcoSport ví von là “đeo ba lô”. Có người cho rằng việc bỏ bánh dự phòng gắn cửa sau giúp chiếc xe gọn gàng hơn, nhưng cũng có ý kiến nhận định việc bỏ bánh sau làm mất chất và mất dáng của EcoSport.
Xe không còn bánh dự phòng phía sau.
Phiên bản cũ với bánh xe dự phòng đỗ gần đó.
“Bỏ bánh sau thì phải kéo dài ra 200 mm nữa thì được chứ để nguyên trông cộc quá, không đẹp bằng có lốp,” một thành viên nhóm EcoSport đưa ra ý kiến.
“Nó đột ngột bỏ bánh sau lưng các cụ sốc quá nên phản ứng trái chiều thôi. Chứ thời gian sau lại yêu ngay thôi,” người khác trấn an.
Ngoài ra, việc bổ sung một tay nắm chrome trung tâm cửa sau, trong khi vẫn giữ tay nắm cửa tích hợp vào đèn hậu như cũ cũng khiến không ít người băn khoăn liệu cửa sẽ mở như thế nào, rằng mở dọc hay mở ngang.
“Bỏ bánh sau thì không biết có thiết kế lại cốp mở lên không nhỉ, chứ mở ngang bất tiện lắm, nhất là lúc trời mưa mà phải mở cốp lấy đồ thì khổ,” một người đưa thắc mắc.
Cửa cốp là chi tiết gây thắc mắc khác.
Nếu như theo phiên bản tương tự tại Mỹ, cửa xe sẽ vẫn mở theo chiều ngang. Miếng chrome nằm ngang cửa sau chỉ mang tính chất trang trí, tích hợp đèn soi biển số và giấu camera lùi ở bên dưới.
Với bản Mỹ, cửa xe vẫn mở ngang.
Một chi tiết mới nữa xuất hiện trên chiếc EcoSport này là cụm nút bấm trên vô-lăng với các tính năng ga tự động (Cruise Control) và giới hạn tốc độ (LIM). Mẫu xe đang bán không có chức năng này. Nhiều người dùng đã từng phải độ lại (bằng phụ tùng chính hãng) với giá khoảng 2,5 triệu đồng. Phiên bản mới cũng được kỳ vọng có thêm tính năng gương gập điện tự động.
Thiết kế nội thất gần như giữ nguyên, ngoại trừ vô-lăng thêm cụm nút bấm mới.
Hiện chưa rõ Ford EcoSport mới còn điểm thay đổi nào nữa không. Mẫu xe này đang được phân phối với các bản Ambiente, Trend và Titanium. Có 2 tuỳ chọn động cơ, gồm máy tăng áp Ecoboost 1 lít và máy hút khí tự nhiên 1,5 lít. Hộp số 6 cấp SelectShift đã khắc phục hoàn toàn lỗi trượt ly hợp trên hộp số PowerShift ở thế hệ trước đây. Giá xe từ 545 triệu đến 689 triệu đồng.
Động thái này cho thấy Ford EcoSport đã bắt đầu được làm mới để thu hút khách Việt hơn trước sự áp đảo của đối thủ Hyundai Kona. Trong năm 2019, Kona đã vươn lên vị trí bán chạy số 1, đẩy EcoSport xuống thứ 2 với khoảng cách doanh số gần gấp đôi (7.103 xe so với 4.006 xe).