Lexus LS là đỉnh cao sedan hạng sang Nhật Bản, đại diện cho phong cách và tư duy thiết kế khác biệt so với những đối thủ châu Âu. Phiên bản đặc biệt kỉ niệm 30 năm Lexus toàn cầu lại sở hữu nhiều khác biệt độc đáo với giá bán trên 7,8 tỉ đồng.

Dòng xe LS được chính thức ra mắt năm 1989 mẫu xe đầu tiên của Lexus lúc ấy đã huy động tới 60 nhà thiết kế, 1400 kĩ sư làm việc, 2,300 chuyên viên nghiên cứu, kéo dài trong 6 năm. Thành quả là chiếc LS 400 đã đem lại thành công lớn cho Lexus  khi mà doanh số bán ra của LS 400 tại Mỹ đã qua mặt những đối thủ sừng sỏ từ Mercedes, BMW, Jaguar một năm sau.    

Để đánh dấu kỉ niệm 30 năm thành công của thương hiệu Lexus toàn cầu, phiên bản LS 500h đặc biệt đã được giới thiệu đến khách hàng Việt Nam tại triển lãm Vietnam Motor Show năm 2019 .Khách hàng trong nước có thể đặt mua mẫu xe phiên bản đặc biệt Special Edition này với mức giá 7,86 tỉ đồng.

LS 500h có nhiều khác biệt: màu sơn xanh ngọc trai độc đáo Terrane Khaki, dưới những nguồn sáng mạnh màu sơn sẽ ánh lên sắc vàng nhẹ rất bắt mắt và có chiều sâu.  Mặt trước xe gây ấn tượng mạnh với mặt ca lăng tạo hình con suốt đặc trưng cũng như hệ thống nan lưới tản được phay cực kì tinh xảo…

lexus-ls500h-autodaily-020.jpg

Bộ mâm xe 20 inch cũng sở hữu thiết kế đặc biệt theo kiểu “âm bản”

Thế hệ LS thứ 5 mang một vóc dáng thể thao rất khác biệt. Chiều dài cơ sở lớn hơn. Bộ mâm xe 20 inch cũng sở hữu thiết kế đặc biệt theo kiểu “âm bản”, toàn bộ bề mặt mâm phủ chrome tối màu tăng thêm vẻ sang trọng và quý phái đặc biệt khi xe di chuyển trên đường.

lexus-ls500h-autodaily-018.jpg

Phần đuôi của LS 500h cũng được tạo hình sắc sảo. Phía trong là 5 dãy đèn hình chữ L được xếp chồng lên nhau tạo cảm giác nổi khối 3 chiều. Với hướng đi mới táo bạo hơn trong thiết kế,  Lexus hứa hẹn  chinh phục thêm những khách hàng trẻ tuổi – những chuyên gia trải nghiệm phong cách sống cao cấp

Nội thất LS 500h sở hữu khoang lái bọc da Semi-Aniline cao cấp tông màu nâu Camel. Kết hợp với các mảng ốp gỗ khắc họa tiết con suốt xuất hiện trên các cánh cửa, cụm cần số… Trên khoang điều khiển trung tâm có thể nhận thấy mảng ốp trang trí kính Kiriko với những đường cong màu xanh nước biển hòa quyện vào nhau.

lexus-ls500h-autodaily-045.jpg

Nội thất LS 500h sở hữu khoang lái bọc da Semi-Aniline cao cấp tông màu nâu Camel.

Những tiện nghi trên mẫu xe đầu bảng của Lexus  làm vừa lòng những khách hàng khó tính nhất. Ghế lái, ghế hành khách chỉnh điện 28 hướng, đặc biệt ghế bên phụ có thể tự động gập lên, đồng thời bệ đỡ chân của hàng ghế thứ 2 được kích hoạt đem lại trải nghiệm hạng “thương gia” cho ông chủ phía sau. Ghế trên xe còn tích hợp sưởi, làm mát và massage trên bề mặt đệm Ottoman cao cấp. Hệ thống âm thanh Mark Levinson 23 loa đem lại trải nghiệm giải trí và thư giãn tuyệt vời cho hành khách trên xe.

lexus-ls500h-autodaily-041.jpg

Sự tỉ mỉ và trau chuốt trong quá trình chế tác thủ công cũng là một nét độc đáo của chiếc Lexus LS. Ngay từ chiếc vô lăng bọc da mang tên Shimamoku, cho đến tấm da ốp cửa được xếp lớp nghệ thuật kiểu origami truyền thống, … đều đậm chất Á Đông, tinh tế khác biệt hoàn toàn với kiểu nội thất “thực dụng” của các dòng xe Châu Âu. Có lẽ một phần thành công của Lexus LS đến từ chính điều này.

lexus-ls500h-autodaily-039.jpg

LS 500h là thế hệ đầu tiên Lexus sử dụng động cơ V6 thay vì V8 như trước kia. Cỗ máy dung tích 3.5L kết hợp cùng 2 motor điện cho tổng công suất 354 mã lực cùng mô men xoắn cực đại 350 Nm. Hệ thống Multi Stage Hybrid cho phép tận dụng nhiều điện năng hơn ở dải tốc độ thấp hơn, đồng thời LS 500h có thể vận hành chỉ bằng năng lượng điện tại dải tốc độ lên tới 140 km/h trong một số điều kiện nhất định. Khả năng tăng tốc từ 0 lên 96 km/h của mẫu xe ở mức 5.1s.

lexus-ls500h-autodaily-057.jpg

Hộp số tự động 10 cấp trên chiếc LS 500h đem lại khả năng vận hành mượt mà và hiệu quả. Mức độ tiêu thụ nhiên liệu được Lexus đưa ra là 6,7L hỗn hợp / 100km. Không chỉ dừng ở đó, Lexus còn hứa hẹn cảm giác lái chắc chắn và linh hoạt nhờ vào khung gầm GA-L giống như chiếc coupe thể thao Lexus LC, cũng như trang bị hệ thống treo thích ứng Adaptive Variable Suspension (AVS). Tất nhiên, cảm giác lái không hẳn là một yếu tố thu hút chủ đạo trên dòng sedan mà phần lớn khách hàng đều sở hữu lái xe riêng này.

Với mức giá tại Việt Nam là 7,86 tỉ đồng, thậm chí nhỉnh hơn cả chiếc Mercedes-Maybach S450 vốn đã khẳng định được vị trí của mình tại thị trường trong nước, Lexus LS 500h sẽ không phải một mẫu xe dành cho số đông. Tuy nhiên có một điều chắc chắn rằng: trải nghiệm trên đỉnh cao sedan hạng sang Nhật Bản thật sự rất đặc biệt, chỉ những người lựa chọn nó mới có thể hiểu hết được.

lexus-ls500h-autodaily-04.jpg
lexus-ls500h-autodaily-021.jpg
lexus-ls500h-autodaily-010.jpg
lexus-ls500h-autodaily-026.jpg
lexus-ls500h-autodaily-031.jpg
lexus-ls500h-autodaily-046.jpg
lexus-ls500h-autodaily-050.jpg