Đây chính là một trong những chiếc Rolls-Royce Cullinan chính hãng đầu tiên về Việt Nam.

Dù ra mắt toàn cầu từ tháng 5/2018 nhưng mãi tới nay, Rolls-Royce Cullinan mới về Việt Nam theo diện nhập khẩu chính hãng. Mẫu SUV siêu sang Anh quốc có màu trắng ở ngoại thất, đường kẻ coachline màu vàng ở bên thân xe. 

Cận cảnh Rolls-Royce Cullinan chính hãng và những điều ít ai biết về mẫu SUV nhà giàu giá hơn 32 tỷ đồng - Ảnh 1.

Chiếc Rolls-Royce Cullinan chính hãng đầu tiên tại Việt Nam có giá hơn 32 tỷ đồng.

Cách phối màu này giống hệt với chiếc Cullinan đầu tiên về nước vào tháng 5/2019 (nhập khẩu tư nhân). Sự khác biệt duy nhất nằm ở bộ vành khi chiếc xe này sử dụng loại 7 chấu đơn, còn chiếc đầu tiên là 7 chấu kép. Mâm có kích thước 22 inch.

Nội thất của chiếc Rolls-Royce Cullinan chính hãng được bọc da màu be sáng màu. đi kèm với nhiều loạt trang bị đắt tiền khác như sưởi ghế, massage, hệ thống loa Bespoke Audio với 18 loa công suất là 1.300W, màn hình giải trí cùng với bàn làm việc nhỏ cho hàng ghế sau,…

Ngoài những trang bị theo xe, có một vài thông tin thú vị khác mà không phải ai cũng biết về Rolls-Royce Cullinan. Đầu tiên là chiếc xe này là mẫu Rolls-Royce đầu tiên trong lịch sử được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Hệ thống giảm xóc treo khí nén của Cullinan cũng rất thông minh khi sẽ tự điều chỉnh mỗi 1/1000 giây nhằm tối ưu khả năng êm ái.

Một tính năng khá thú vị đó chính là ngoài nút bấm đóng cửa ở bên trong xe, các kỹ sư của Rolls-Royce còn tích hợp ô cảm ứng vào tay nắm cửa ở bên ngoài, chỉ cần ấn nhẹ là cửa xe sẽ tự động đóng vào.

Cận cảnh Rolls-Royce Cullinan chính hãng và những điều ít ai biết về mẫu SUV nhà giàu giá hơn 32 tỷ đồng - Ảnh 3.

Rolls-Royce Cullinan có camera lùi quay theo góc đánh lái của vô lăng. Camera 360 độ nó còn hiển thị cả trạng thái mở cửa tối đa, để tài xế căn được đỗ ở đâu là tiện nhất để mở cửa đón chủ xe.

Giống với mẫu sedan Phantom, lốp của Rolls-Royce Cullinan không chỉ được làm từ cao su thông thường mà còn được pha trộn thêm bọt nhằm tăng sự yên tĩnh của khoang nội thất mỗi khi di chuyển.

Xe được trang bị hộp số 8 cấp tích hợp kèm hệ thống giám sát vệ tinh. Tác dụng của hệ thống này chính là xác định được các khúc cua mà xe sắp đi qua và giảm cấp số nếu cần thiết.

Rolls-Royce Cullinan trang bị động cơ V12, dung tích 6,75 lít tăng áp kép cho ra công suất 571 mã lực và mô-men xoắn 850 Nm. Chiếc SUV nặng 2,66 tấn này tăng tốc từ trạng thái tĩnh đến lúc đạt 100 km/h trong 5,2 giây. Tốc độ tối đa là 250 km/h.

Theo Rolls-Royce Motor Cars Hanoi, giá bán tiêu chuẩn của Rolls-Royce Cullinan bắt đầu từ 32 tỷ đồng. Tuy nhiên, mẫu xe trong bài được tùy chọn thêm rất nhiều trang bị theo sở thích chủ nhân, khiến giá bán thực tế cao hơn rất nhiều.

Khám phá nhanh Rolls-Royce Cullinan chính hãng đầu tiên tại Việt Nam:

Một số hình ảnh khác của Rolls-Royce Cullinan chính hãng đầu tiên tại Việt Nam: