Các chủ xe hạng sang Mercedes hay BMW thường cãi vã với người khác, vượt đèn đỏ và đi quá tốc độ cho phép.

Một nghiên cứu mới được công bố bởi Journal of International Psychology kết luận rằng, nhiều chủ ô tô hạng sang và cao cấp thường tỏ ra ngông cuồng khi tham gia giao thông khi thô lỗ với người lái xe khác và thường vi phạm luật giao thông. Nghiên cứu này được thực hiện bởi trường đại học Helsinki ở Phần Lan sau khi khảo sát 1.892 người sử dụng ô tô ở quốc gia này.

Jan-Erik Lönnqvist, Giáo sư tâm lý học xã hội tại đại học Helsinki đặt nghi vấn rằng, liệu hành vi lái xe có ảnh hưởng từ việc ngồi sau vô-lăng một chiếc xe hiệu suất cao (khiến người lái xe trở nên hung hăng hơn), hay họ lựa chọn chiếc xe dựa trên tính cách của họ?

Vị giáo sư nhận thấy rằng, những người vượt đèn đỏ, không nhường đường cho người đi bộ, lái xe liều lĩnh trên đường phố hay vượt quá tốc độ cho phép thường là những chủ xe Đức. 

Trong một tuyên bố, nghiên cứu cho biết: “Câu trả lời rất rõ ràng: những người đàn ông tự cho mình là trung tâm, hay cãi vã, bướng bỉnh, gắt gỏng và thiếu cảm thông thường sở hữu một chiếc xe đẳng cấp cao như Audi, BMW hay Mercedes”.

Công bằng mà nói, nghiên cứu cũng cho thấy những người lịch sự, điềm đạm cũng bị cuốn hút bởi những chiếc xe hạng sang của Đức. Mối liên kết này hoàn toàn dễ hiểu, bởi họ muốn những thứ có chất lượng cao. “Khi lái một xe chiếc xe đẳng cấp, họ đang gửi đi thông điệp rằng họ chính là một người như vậy”, Lönnqvist nói.