Sau màn thông báo hồi đầu tháng này về dự án đầu tư 370 triệu Nhân dân tệ (hơn 1200 tỷ VNĐ) để tiếp tục phát triển “những chiếc xe khỏe mạnh, thông minh”, gã khổng lồ Trung Quốc – Geely mới đây đã hé lộ về sự xuất hiện của Hệ thống lọc không khí thông minh G-Clean (IAPS) trên tất cả dòng sản phẩm.  

Về cơ chế hoạt động, hệ thống mới này có khả năng tự động lọc các hạt vi khuẩn có hại tới sức khỏe con người. Theo thông tin từ Geely, IAPS đã được phát triển chỉ trong 20 ngày trong bối cảnh gấp rút bởi sự bùng phát của virus corona Covid-19 tại Trung Quốc. Các kỹ sư của Geely đã làm việc không ngừng nghỉ với các nhà cung cấp để đưa ý tưởng này từ bản vẽ tới các khâu sản xuất của các phương tiện trong 1 khoảng thời gian ngắn kỷ lục. Theo kế hoạch, nhà sản xuất ô tô sẽ bắt đầu trang bị hệ thống IAPS trên các mẫu xe kể từ ​​Tháng 3/2020.

Về chi tiết, giá trị cốt lõi của hệ thống IAPS chính nằm ở bộ lọc than hoạt tính mới với khả năng hấp thụ hiệu quả các loại khí độc hại như formaldehyde, ngăn chặn chúng đi vào trong khoang xe. Hệ thống này cũng có khả năng lọc mùi hôi và các chất ô nhiễm độc hại khi được phát hiện 1 cách tự động.

IAPS bên cạnh đó còn đi kèm với một máy tạo ion âm với tác dụng khử trùng cũng như khử mùi không khí trong khoang cabin. Điều này hoạt động theo hướng loại bỏ các virus, vi khuẩn, nấm và nấm mốc trong không khí. Geely tự hào nói rằng hệ thống lọc không khí này đem lại hiệu quả tương tự như các lớp lọc N95.

Hiện tại, Geely đã giới thiệu hệ thống IAPS mới khi áp dụng trên 150 chiếc MPV – Geely Jiaji, lô sản phẩm được trao cho các công nhân tiền tuyến đang thực hiện nhiệm vụ chiến đấu với virus corona Covid-19 trên toàn lãnh thổ Trung Quốc.

Nằm trong chương trình Geely Healthy Car (Xe Geely khỏe mạnh), nhà sản xuất ô tô đã cam kết đầu tư 370 triệu Nhân dân tệ (hơn 1200 tỷ VNĐ) để phát triển các mẫu xe hiện đại với sứ mệnh bảo vệ con người tốt hơn. Về chi tiết, dự án này bao gồm 3 giai đoạn trong đó, giai đoạn đầu tiên sẽ bao gồm nhiều giải pháp ngắn hạn từ phía Geely như hệ thống IAPS. Trong giai đoạn II và III, Geely sẽ hợp tác với các cơ quan y tế và công ty thiết bị hàng đầu để phát triển các chất liệu sạch, khử trùng, áp dụng trên các bộ phận từ trong ra ngoài như nút bấm hay tay nắm cửa – những bộ phận thường xuyên chứa nhiều vi khuẩn – vi rút gây bệnh.