Ford EcoSport mới gần như giữ nguyên thiết kế chính và có một vài thay đổi về trang bị, chủ yếu phục vụ người lái.

Sau khi những hình ảnh về chiếc Ford EcoSport được phỏng đoán là phiên bản mới 2020 được chia sẻ, đại lý đã bật mí thêm thông tin về bản nâng cấp này. Theo đó, Ford EcoSport 2020 sẽ ra mắt vào khoảng cuối tháng 2 này với giá dự kiến không đổi và giữ nguyên 5 phiên bản. Giá bán hiện tại của mẫu xe này từ 545 triệu đến 689 triệu đồng.

Chiếc EcoSport mới đã không còn lốp dự phòng.

Điểm mới trên EcoSport 2020 bao gồm việc bỏ bánh xe dự phòng gắn phía sau và đặt trong khoang hành lý, vô-lăng tích hợp các nút bấm ga tự động (Cruise Control) và giới hạn tốc độ (LIM). Hệ thống giải trí Sync 3 hứa hẹn sẽ được cập nhật phiên bản 3.4 mới nhất với nhiều chức năng hơn. Những tính năng mới có trên các bản Titanium 1.0L và 1.5L. Bản Trend và Ambiente không có tính năng như vậy.

Lộ tính năng ‘đắt giá’ trên Ford EcoSport 2020 sắp ra mắt tại Việt Nam - Quyết hơn thua với Hyundai Kona và Honda HR-V - Ảnh 2.

Hình ảnh nội thất được cho là EcoSport 2020 thể hiện cụm nút bấm mới trên vô-lăng và màn hình Sync 3 giao diện của phiên bản 3.4.

Hình ảnh nội thất EcoSport mới được bắt gặp trên đường trước dây.

Dù bánh dự phòng được chuyển vào trong xe, không gian cốp xe vẫn sẽ không thay đổi. Cửa xe vẫn mở ngang dù đã bỏ bánh sau và có thêm thanh chrome chính giữa. Tay nắm cửa được khéo léo đưa gọn vào cụm đèn hậu.

Ngoài những chi tiết kể trên, Ford EcoSport 2020 về cơ bản giống mẫu đang bán. Phiên bản Titanium có một số điểm đáng chú ý như ghế da, đồng hồ có màn hình lớn, màn hình giải trí 8 inch, âm thanh 7 loa, điều hoà tự động, cửa sổ trời, đề nổ nút bấm… Tuỳ chọn cao nhất là động cơ 1 lít Ecoboost công suất 170 mã lực. Máy 1,5 lít hút khí tự nhiên có công suất 151 mã lực. Hộp số 6 cấp dùng chung.

Lộ tính năng ‘đắt giá’ trên Ford EcoSport 2020 sắp ra mắt tại Việt Nam - Quyết hơn thua với Hyundai Kona và Honda HR-V - Ảnh 4.

Những trang bị chính trên EcoSport mới không thay đổi.

Với những thay đổi như vậy, giá lại không đổi, Ford EcoSport đã “đánh tiếng” với các đối thủ Hyundai Kona và Honda HR-V. Trong tháng đầu năm 2020, EcoSport xếp cuối bảng doanh số SUV hạng B cho đô thị, để HR-V vượt qua. Doanh số EcoSport là 128 xe, trong khi con số của HR-V là 206 xe. Kona dẫn đầu với 493 xe.

Trong khi phiên bản nâng cấp mới chưa ra mắt, EcoSport mẫu cũ đang được giảm giá mạnh. Có đại lý chào bán xe với mức ưu đãi hấp dẫn lên tới 60 triệu đồng tiền mặt.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập nội dung bình luận của bạn.
Vui lòng nhập tên của bạn.