Tỷ phú Bill Gates tiết lộ ông vừa mua một chiếc Porsche Taycan mặc dù có nhiều lợi khen ngợi dành cho Tesla vì đã có công lớn giúp cho xe điện ngày một phổ biến.

Dù sở hữu khối tài sản khổng lồ, thế nhưng rất ít khi Bill Gates xuất hiện cùng với những câu chuyện liên quan đến xe hơi. Theo chuyên trang Carscoops, Bill Gates hiện đang sở hữu một số mẫu xe Porsche và cả Lamborghini. Gần đây nhất, chiếc xe khiến tỷ phú nổi tiếng này phải xuống tiền đó chính là Porsche Taycan.

Nói chuyện với YouTuber Marques Brownlee, người đồng sáng lập Microsoft đã dành lời khen ngợi cho Tesla vì đã khiến những chiếc xe điện trở nên phổ biến, nhưng cuối cùng chiếc xe điện đầu tiên ông sở hữu lại là Porsche Taycan. “Tôi vừa có một chiếc Porsche, một chiếc Taycan, đó là chiếc xe điện và tôi phải nói rằng đó là một chiếc xe có giá cao, nhưng nó rất tuyệt. Đây là chiếc xe điện đầu tiên của tôi và tôi rất thích nó.” Bill Gates chia sẻ trong video.

porsche-taycan-3.jpg

Khi được hỏi về những khó khăn của một chiếc xe chạy điện, Gates cho biết so với các mẫu xe động cơ truyền, xe điện có phạm vi lái xe thấp hơn và thời gian sạc lại lâu hơn nhiều so với việc đổ xăng cho xe.

porsche-taycan-1.jpg

Tỷ phú 64 tuổi và YouTuber Marques Brownlee không đưa ra những bình luận liên quan đến chiếc Porsche trong cuộc phỏng vấn, vì vậy chúng ta không biết ông đã chọn phiên bản nào. Tuy nhiên, vì tiền chắc chắn không phải là vấn đề với Bill Gates, thế nên nhiều người nghĩ ông ấy ấy đã chọn Taycan Turbo S có giá khởi điểm 185.000 USD tại Hoa Kỳ.

porsche-taycan-5.jpg
porsche-taycan-4.jpg
porsche-taycan-6.jpg
porsche-taycan-2.jpg

Với công suất lên tới 750 mã lực và mô-men xoắn 1.049 Nm, Porsche Taycan Turbo S bản cao nhất cần ít nhất 2,6 giây để chạy nước rút từ 0 – 96 km/h, tốc độ tối đa 259 km/h.