Các hãng xe Trung hiện nay đã biến việc mua xe ô tô trở nên đơn giản hơn bao giờ hết khi chỉ cần một cú click chuột là chiếc xe có thể được giao đến tận nhà.

Vào ngày 10/2 vừa qua, hãng xe Trung Quốc Geely đã tung ra thị trường dịch vụ mua bán xe ô tô trực tuyến và giao hàng tận nhà tại thị trường nội địa. Với động thái này, Geely đã trở thành thương hiệu đầu tiên ở Trung Quốc cung cấp dịch vụ mua xe trực tuyến, hoàn toàn không tiếp xúc trực tiếp, không cần khách hàng đến tận đại lý.

Được biết, người mua không chỉ có thể chọn lựa các tùy chọn, trả tiền trực tuyến cho Geely để được giao xe tận nhà mà còn có thể lái thử xe từ chính nhà mình nhờ việc kết hợp với các đại lý tại khu vực. Bên cạnh đó, Geely cũng cung cấp các dịch vụ như hoàn thiện thủ tục giấy tờ, bảo hiểm, vay vốn cho khách hàng. Khách hàng có thể chọn từ nhiều nhà cung cấp tài chính và bảo hiểm khác nhau.

Hãng xe Trung Quốc mở trang web mua bán online và giao xe ô tô tận nhà
Geely đã trở thành thương hiệu đầu tiên ở Trung Quốc cung cấp dịch vụ mua xe trực tuyến hoàn toàn

Trước đây, Geely đã từng hợp tác với bên thứ 3 để sử dụng nền tảng bán hàng trực tuyến của họ. Tuy nhiên, sau khi ra mắt dịch vụ riêng, hãng xe Trung cho biết đã có sự tăng trưởng chưa từng thấy. Trong tuần đầu tiên ra mắt, đơn đặt hàng trực tuyến đã tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh số bán hàng từ website của Geely cao hơn 75 lần.

Tất cả các sản phẩm của Geely bao gồm cả mẫu MPV Jiaji và Boyue Pro đều nằm trong danh sách những mẫu xe bán trực tuyến và giao hàng tận nhà. Nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cho biết họ hi vọng sẽ mở rộng hình thức bán hàng online này để thu gọn các mặt bằng.

Sự ra đời của việc mua bán và giao xe trực tuyến vào thời điểm này là một hướng đi mới trong bối cảnh Trung Quốc đang bùng phát dịch bệnh từ virus corona (COVID-19). Việc kiểm dịch và hạn chế đi lại đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến doanh số bán xe nói chung trên toàn thị trường. Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc đã sụt giảm 18% trong tháng 1 đầu năm 2020 và thậm chí tăng lên tới 92% trong nửa đầu tháng 2.