Hãng siêu xe nổi tiếng đến từ Thuỵ Điển vừa công bố phiên bản mới của Jesko với những thông số sức mạnh cực kì ấn tượng, đặc biệt là tốc độ tối đa vượt mọi siêu xe sản xuất thương mại.

Tốc độ tối đa chưa được công bố chính thức nhưng công ty Thuỵ ĐIển đề cập đó là chiếc Koenigsegg nhanh nhất từ trước đến nay. Công ty tiếp tục nói “tốc độ phi thường” của nó sẽ vượt qua vận tốc của bất kỳ chiếc xe sản xuất khác trước đó, điều này có nghĩa là nó sẽ chạy nhanh hơn mức 490 km/h của Bugatti Chiron Super Sport 300 từng đạt được.

Trái tim của Jesko Absolut là động cơ V8 5.0 lít tăng áp kép sản sinh 1.280 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm khi chạy bằng xăng thông thường. Chuyển sang loại xăng E85 và sản lượng tăng lên 1.600 mã lực và 1.500 Nm. Toàn bộ sức mạnh đó được truyền tới bánh xe thông qua hộp số tự động 9 cấp có khả năng thay đổi bánh răng trong thời gian gần như bằng không.

koenigsegg-jesko-absolut-3.jpg

Để làm cho Jesko Absolut nhanh nhất có thể, Koenigsegg phải hạ thấp hệ số cản xuống chỉ còn 0,278. Để đạt được điều đó, hơn 3.000 giờ đã được đầu tư vào quá trình phân tích khí động học cùng với hơn 5.000 giờ dành cho thiết kế và chế tạo xe.

koenigsegg-jesko-absolut.jpg

Toàn bộ chiếc xe chỉ nặng 1.320 kg (khô) nhờ cấu trúc nhẹ với lớp vỏ bằng sợi carbon. Mặc dù đó là một chiếc hypercar vô cùng mạnh mẽ, Koenigsegg tuyên bố nó có thể là một người bạn để lái hàng ngày vì hệ thống treo có thể dễ dàng thay đổi để thích ứng điều kiện hoạt động, do đó giúp Jesko Absolut dễ vận hành hơn khi lái xe bình thường.

koenigsegg-jesko-absolut-1.jpg

Mặc dù Koenigsegg không hứa hẹn một cuộc kiểm rra chạy tốc độ tối đa trong thời điểm hiện tại, nhưng hãng có đề cập đến việc họ sẽ vui vẻ khi giành lấy ‘vương miện’ vì nếu có cơ hội.

koenigsegg-jesko-absolut-2.jpg