Không chỉ là mẫu xe BMW M4 hàng hiếm tại Việt Nam mà chiếc xe này còn là phiên bản mui trần Convertible rất thời trang. Chiếc xe thể thao mui trần này có giá bán mới chính hãng lên tới 4,2 tỉ đồng.

BMW M4 Convertible được phát triển dựa trên dòng xe đình đám M4 Coupe, một trong những chiếc M-Series có tốc độ nhanh nhất từng được hãng xe Đức sản xuất. Xe ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm New York Auto Show 2014.

Với chiều dài tổng thể 4.671 mm, rộng 1.870 mm và cao 1.386 mm, M4 Convertible dài hơn so với thế hệ tiền nhiệm M3 Convertible 56 mm. Ở bên ngoài, BMW M4 Convertible 2018 không khác gì so với mẫu xe anh em BMW M4 Coupe. Cản trước được tạo hình với ba cửa hút gió lớn, lưới tản nhiệt nan kép màu đen, đi cùng với những đường gân tạo cảm giác hầm hố cho xe.

Bên dưới cản sau là cụm ống xả với 4 đường ống được bọc crôm sang bóng đi kèm các phụ kiện kim loại và sợi carbon… Xe sử dụng la-zăng hợp kim 5 chấu kép 18 inch chính hiệu thuộc chi nhánh độ xe M của BMW.

Điểm khác biệt lớn nhất của M4 Convertible so với M4 Coupe là chiếc mui cứng có thể đóng, mở trong 20 giây thông qua một nút bấm. Với thiết kế độc đáo này, chủ sở hữu có thể biến đổi từ chiếc xe mui cứng thành mui trần chỉ trong vài giây. Khi đóng mui, hệ số cản gió đạt 0,34 Cd.

BMW M4 Convertible 2018 sử dụng khối động cơ 3.0L TwinPower Turbo 6 xi lanh có công suất 425 mã lực, mô men xoắn 550 Nm. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 – 96 km/giờ trong 4,2 giây khi trang bị hộp số ly hợp kép M 7 cấp và đạt tốc độ giới hạn điện tử 250 km/giờ.

Ngoài ra, hãng xe BMW cũng trang bị cho xe hệ thống “Brake Energy Regeneration” nhằm thu hồi năng lượng điện mỗi khi xe xuống dốc hoặc phanh (tương tự hệ thống động cơ hybrid truyền thống).

Tại thời điểm ra mắt chính thức lần đầu tại Việt Nam vào tháng 9.2016, BMW M4 Convertible có giá bán chính hãng lên tới 4,2 tỉ đồng. Đây là mức giá không rẻ cho những ai muốn trải nghiệm cảm giác tốc độ mà lại có phong cách thời trang.