Nhiều tin đồn cho rằng Kia Sorento sắp về Việt Nam sẽ là thế hệ thứ 3, tức là thế hệ cũ. Tuy nhiên nhiêu thông tin khác khẳng định Sorento 2021 khi giới thiệu tại Việt Nam sẽ là mẫu xe thế hệ mới nhất.

Nhiều tin đồn trước đây cho rằng Sorento mới sắp bán ra tại Việt Nam chỉ là thế hệ thứ 3, thay vì thế hệ thứ 4 sắp ra mắt trên thế giới.Tuy nhiên, theo nguồn tin có thể tin tưởng được, THACO Việt Nam trong năm nay sẽ sớm giới thiệu Sorento thế hệ thứ 4 đến thị trường trong nước.

Có thể thấy ngoại hình của Sorento thế hệ thứ 4 có rất nhiều điểm phá cách như cụm đèn sương mù lạ mắt trong lưới tản nhiệt bên dưới, phần cửa sổ thứ 3 ở hai bên cách điệu, và cụm đèn hậu ngăn đôi. Nhìn chung thì thiết kế bên ngoài của Sorento 2020 khá bắt mắt và hiện đại. Tuy nhiên, phần gây ấn tượng mạnh mẽ nhất nằm trong nội thất của chiếc SUV này. Thiết kế nội thất của Sorento thế hệ mới không chỉ nhìn đẹp mà còn cho cảm giác cao cấp. Điểm đáng chú ý là cụm cần số dạng xoay mang phong cách của các mẫu xe nhà Land Rover và Jaguar.

Kia Sorento 2021 sẽ là SUV đầu tiên của Kia sử dụng hệ thống phanh chống đa va chạm. Xe sẽ phanh khi túi bung sau va chạm đầu tiên nhằm giảm nguy cơ va chạm lần thứ hai. Bên cạnh đó, mẫu xe mới này sẽ có thêm tính năng Surround View Monitor – theo dõi toàn cảnh từ xa bằng smartphone, kết hợp với tính năng tương tự sẵn có trên xe giúp đỗ xe dễ dàng hơn.

Tại thị trường Mỹ, châu Âu và Hàn Quốc, Kia Sorento sẽ có thêm tùy chọn động cơ diesel. Tại Hàn Quốc và châu Âu, Kia Sorento 2021 bản động cơ diesel “Smartstream” 2.2L 4 xi-lanh, công suất 199 mã lực, mô-men xoắn 440 Nm, cùng hộp số ly hợp kép 8 cấp.

Tại Hàn Quốc và Mỹ còn có thêm bản động cơ T-GDi “Smartstream” 2.5L, công suất 277 mã lực, mô-men xoắn 421 Nm, cùng sử dụng hợp số ly hợp kép 8 cấp.