“Tậu” riêng cho mình vật dụng này, bạn sẽ lái xe một cách thoải mái và an toàn.

Đến thời điểm này, có thể khẳng định là ô tô bắt đầu được phổ cập kha khá trong xã hội Việt Nam. Bạn bè mình hầu hết đã có bằng lái và nhiều người có ý định tập lái cho “bạn đời”.

Mình là một trong số những người may mắn được đào tạo tận tình nhờ việc có quen biết với thầy giáo, được học lý thuyết bài bản vì không có tiền để abc, được tập sa hình chắc tay trước khi thi, được ba mẹ “training” thêm thực tế trong những ngày đầu cầm vô lăng.

Còn thực trạng ư? Tình trạng đốt cháy giai đoạn từ lý thuyết đến thực hành của các trung tâm đào tạo lái xe vẫn còn rất nhiều. Đó là lý do mà báo chí lâu lâu lại có tin hot liên quan đến “đạp nhầm chân ga”, “mất phanh khi đổ đèo”,…

Những loại giày dép nguy hiểm khi lái xe
Bài học đầu tiên là chọn loại giày dép phù hợp để lái xe

Chia sẻ thêm với các bạn, bài học đầu tiên mà thầy dạy lái xe của mình truyền đạt là: phải chú ý đến giày dép khi lái xe, cụ thể là hạn chế giày cao gót, dép lào, giày tăng chiều cao. Những thứ tương tự như thế thường làm giảm cảm giác chân đối với chân ga và phanh.

Lan man vậy để khoe với các bạn một điều, hôm nay mình đã tìm được “bí kíp” chống mỏi và an toàn cho việc lái xe. Mình gắn bó 9 năm nay với xe số sàn, trải qua vài vạn km, 99% thời gian cầm vô lăng thì mình mang giày và bị mỏi cổ chân khi lái xe.

Tình cờ hôm nay xin được ba vợ “đôi dép vượt dãy Trường Sơn”, mình “yêu” nó ngay từ cái đạp ga đầu tiên. Ôm chân, đàn hồi tốt, không mỏi, linh hoạt. Đi một quãng đường dài mình đã không còn mỏi cổ chân – điều mà mình chưa từng được trải nghiệm.

Chọn giày khi lái xe
Một đôi dép quai hậu mềm tốt cho việc lái xe

Cảm ơn ba vợ đã giúp mình có “phát hiện mới”. Các bạn, anh, chị lái xe ô tô có thể “tậu” riêng cho mình một đôi để có thể lái xe an toàn và thoải mái.

Đúng là muốn lái xe giỏi, phải bắt đầu chuẩn bị từ những việc nhỏ nhất, chọn một đôi giày, đôi dép để không bị “làm khó” khi điều khiển xe. Chúc cả nhà vạn dặm bình an!