Từ 12-3-2020, người dân tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng và Bình Thuận sẽ có thể nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ ngay trên Cổng Dịch vụ công quốc gia (DVCQG) thông qua VNPT Pay.

Tập đoàn Bưu chính- Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, từ ngày 12-3, dịch vụ thu phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ tích hợp vào Cổng DVCQG sẽ được triển khai thí điểm.

Mẫu biên lai thu phạt trực tuyến

Theo đó, VNPT Pay của Tập đoàn VNPT là đơn vị trung gian thanh toán đầu tiên được tích hợp vào hệ thống thanh toán trực tuyến trên Cổng DVCQG. Thay vì phải tới làm việc trực tiếp tại Kho bạc Nhà nước, người dân sẽ có thể nộp phạt tại nhà thông qua cổng thanh toán VNPT Pay một cách đơn giản, nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

Trước mắt, việc thu phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua Cổng DVCQG sẽ được triển khai thí điểm tại 5 tỉnh/thành gồm: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng và Bình Thuận.

Mẫu biên lai sau khi nộp phạt vi phạm giao thông trực tuyến 

Hiện nay, các đơn vị đang kiểm thử quy trình, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ (Bộ Công an) đang tổ chức tập huấn cho các địa phương thí điểm để có thể triển khai ngay khi khai trương. Dự kiến đến tháng 6-2020 sẽ triển khai trên toàn quốc.

Thời gian qua, Cục Cảnh sát giao thông đường bộ đã phối hợp chặt chẽ với Văn phòng Chính phủ, VNPT, Vietcombank thống nhất các phương án, mẫu biên lai, chứng từ điện tử và tiến hành kiểm thử quy trình, tổ chức tập huấn cho các địa phương thí điểm để có thể triển khai ngay khi khai trương.