Sau khi đăng tải 4 hình ảnh về chiếc Haoyue trên Facebook, Geely tuyên bố sẽ chính thức giới thiệu chiếc SUV cỡ lớn này trong thời gian tới. Với tên gọi mang ý nghĩa “sự sang trọng”, mẫu SUV Trung Quốc dự kiến sẽ lên kệ tại một số thị trường từ cuối năm nay.  

Với chiều dài tổng thể đạt 4835 mm, rộng 1900 mm, cao 1780 mm và trục cơ sở dài 2815 mm, Geely Haoyue sẽ là chiếc SUV 7 chỗ với bố cục 3 hàng ghế, tương đồng với chiếc CX-8 nhà Mazda. Thế hệ đàn anh của CX-5 sở hữu kích thước chiều dài 4900 mm (+65 mm), rộng 1840 mm (-60 mm), cao 1730 mm (-50 mm) và chiều dài cơ sở 2930 mm (+115 mm).

Theo Geely, Haoyue sẽ mang đến “nhiều hơn những gì khách hàng mong muốn” với một dáng vẻ bề thế hơn, không gian cabin rộng rãi hơn và một tầm quan sát bao quát hơn. Về thiết kế, chiếc SUV cơ bắp được tạo hình với phần overhang trước / sau ngắn, bộ cản dưới bằng nhựa có gắn các tấm bảo vệ gầm, một tấm lưới tản nhiệt Expanding Cosmos cỡ lớn với huy hiệu Geely sơn đen to bản.

Các trang bị hiện đại đáng chú ý bao gồm cụm đèn pha LED với các dải LED DRL, đèn sương mù LED, nắp ca-pô được chạm khắc tỉ mỉ, bộ cản trước đặt thấp với các khe hút gió và bộ mâm hai tông màu 19 inch, bọc trong bộ lốp Kumho Crugen với kích thước 225/55. Hai gương chiếu hậu được bố trí trên cánh cửa trong khi toàn bộ đường viền cửa sổ được mạ crom sáng – chi tiết tạo nên sự sang trọng trên chiếc SUV cỡ lớn này. Ngoài ra, phiên bản cao cấp của Haoyue sẽ có thêm giá đỡ nóc, tuy nhiên chi tiết này chỉ mang tính thẩm mỹ thay vì công năng sử dụng.

Bước về phía sau, nhà sản xuất Trung Quốc đã không tạo nên một phần đuôi xe cầu kì, thay vào đó là vẻ đẹp của sự hiện đại. Trung tâm của mặt sau là một dải crom bóng loáng, kết nối 2 dải đèn hậu thanh mảnh sử dụng công nghệ LED. Nhìn xuống phía dưới, bạn sẽ quan sát thấy hai dải đèn sương mù dạng LED, đồng thời là một bộ khuếch tán trang trí. Cuối cùng, Geely Haoyue được trang bị một tấm mái nhỏ gọn tại khu vực phía trên, nơi tích hợp cụm đèn phanh thứ 3. Xe cũng xuất hiện với ăng-ten dạng vây cá mập.

Bước vào bên trong, không gian nội thất khá ấn tượng nhờ độ rộng rãi, thậm chí có phần hơi “dư thừa” thể tích. Các điểm nhấn nổi bật bao gồm một cửa sổ trời kính toàn cảnh panorama, các cửa sổ với thiết kế lớn, đèn viền nội thất dạng LED, và đặc biệt là hệ thống điều hòa 4 vùng độc lập.

Ngoài ra, người lái sẽ được tận hưởng sự tiện nghi và sang trọng với cụm màn hình cảm ứng cỡ lớn đặt thẳng đứng, cần số điện tử, tựa để tay trung tâm với kiểu mở sang 2 bên như thương hiệu Mercedes-Benz, và cuối cùng là các bề mặt bọc da trên hệ thống ghế, ốp cửa, đan xen với nhiều đường chỉ trắng tương phản. Về trang bị an toàn, chiếc SUV sẽ được trang bị ít nhất 6 túi khí trong khi hàng ghế thứ 2 và thứ 3 còn xuất hiện với chốt khóa trẻ em Isofix.

Về hệ truyền động, theo thông tin từ các báo cáo, Haoyue sẽ được trang bị khối động cơ xăng Tăng áp 1,5 lít hoặc và 1,8 lít hiện hành, với 3 xy lanh hoạt động, sản sinh công suất cực đại 174 mã lực và lượng mô-men xoắn 255 Nm. Khối sức mạnh này sẽ được truyền tải thông qua hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số li hợp kép 7 cấp.

Ngoài ra, động cơ phun xăng trực tiếp 4 xi-lanh 1,8 lít sẽ có thể trở thành khối máy mới nhất đáp ứng tiêu chuẩn khí thải 6B của Trung Quốc. Với màn ra mắt lần đầu trên chiếc Boyue Pro, khối máy này sẽ tạo ra công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 300 Nm (tăng 15 Nm so với trước đây), đồng thời thay thế hốp số tự động 6 cấp cũ bằng một hộp số li hợp kép 7 cấp mới. Theo công bố từ phía Geely, hộp số DCT này sẽ đóng góp tới 97% khả năng tiết kiệm nhiên liệu so với chiếc Boyue ban đầu.