Mất chìa khóa ô tô là điều mà chẳng ai mong muốn bởi nó sẽ gây ra rất nhiều rắc rối như: mất thời gian, lỡ dở công việc, khả năng bị trộm cắp,… Vậy khi bị mất chìa khóa xe ô tô phải làm sao?

Đối với chìa khóa xe cũ

Số VIN: Điều này sẽ rất cần thiết để cung cấp thông tin, giúp bạn thay thế chìa khóa. Trong hầu hết các xe ô tô, số VIN được đặt trên bảng điều khiển phía người lái và có thể nhìn thấy qua cửa sổ, nhưng nó cũng có thể được đặt ở hốc bánh sau hoặc phía trước khối động cơ, trong cốp xe hoặc kẹt cửa hoặc trên khung của xe giữa bộ chế hòa khí và máy rửa kính chắn gió.

Số VIN là một chữ cái hoặc dãy 17 chữ số. Các chữ cái I, O và Q không nằm trong số VIN để tránh nhầm lẫn với số 1 và 0. Điều này chỉ hoạt động sau năm 1981. Trước năm 1954 không có số VIN.

Làm gì khi mất chìa khóa ô tô
Mất chìa khóa ô tô là điều mà chẳng ai mong muốn bởi nó sẽ gây ra rất nhiều rắc rối

Ghi lại năm sản xuất, số khung và tên model (loại xe): Thông tin này sẽ cho bạn biết loại chìa khóa cụ thể để bạn cần mở xe. Bạn cần cung cấp những thông tin như: Tên xe, loại chìa khóa, năm sản xuất, nơi nhập khẩu, số khung xe…

Gọi thợ sửa khóa: Đây là cách mà nhiều người thường làm nhất. Bình thường giá của một chiếc chìa khóa khi gọi thợ hoặc đến cơ sở chuyên thay thế, sửa chữa chìa khóa chỉ bằng một nửa so với chìa khóa mới. Tùy thuộc vào đời xe mà họ có thể cài đặt và lập trình chìa khóa thay thế.

Đối với chìa khóa điện tử (remote và chìa khóa thông minh)

Nếu bạn có một chiếc xe rất mới hoặc cao cấp, chìa khóa có thể không được thay thế bởi bất kỳ ai trừ nhà sản xuất hoặc nhà phân phối. Trong trường hợp này, bạn có thể được giảm giá thông qua gói bảo hành của bạn. Mang theo tất cả thông tin về xe của bạn, ID ảnh hợp lệ và bất kỳ bộ chìa khóa nào khác mà bạn có thể có.

Tìm người sửa khóa xe ô tô chuyên nghiệp: Tùy thuộc vào độ tinh xảo của chìa khóa xe hơi của bạn, bạn có thể có một chìa khóa điện tử mới được lập trình bởi một thợ khóa. Nhiều chìa khóa xe ô tô mới chỉ có một vi mạch trong đó để tránh trùng lặp. Nếu chìa khóa sai ở bộ phận đánh lửa thì xe của bạn sẽ không thể khởi động được.

Làm gì khi mất chìa khóa ô tô
Mức giá cho thay thế chìa khóa tùy thuộc vào dòng xe của bạn, đối với những loại chìa khóa thông thường thì chỉ từ 200.000-700.000 đồng.

Đặt chìa khóa từ đại lý: Tuy việc này sẽ rất tốn kém, bạn có thể phải chờ đợi lâu nhất là 2 tuần để nhận chìa khóa mới. Bạn cần cung cấp số đăng kiểm để đại lý có thể lấy chính xác chìa khóa cho bạn.

Mức giá cho thay thế chìa khóa tùy thuộc vào dòng xe của bạn, đối với những loại chìa khóa thông thường thì chỉ từ 200.000-700.000 đồng.

Các cách mở xe hơi khi lỡ để quên chìa khóa bên trong xe

Cách 1: Mở bằng dây giày

Cởi dây giày của bạn và thắt một nút ở giữa để làm sao khi bạn kéo căng thì nút dây ở giữa thắt lại. Giữ 2 đầu dây ở mỗi tay và trượt qua một góc của cánh cửa.

Cách 2: Dùng cần móc, tô-vít và thanh chẹn cửa

Miễn là bạn có thể mở được phần bên trên một chút, có thể cạy bằng tô-vít, sau đó dùng thanh gỗ hay bất cứ vật gì để chặn phần bên trên chúng lại, tiếp theo luồn cần móc vào tay nắm cửa giật ra.

Ngoài ra, còn có rất nhiều cách mở cửa xe khác mà bạn có thể áp dụng như mở cửa bằng cách tháo bộ phận ăng-ten, cần gạt nước, mở cửa bằng dải nhựa mà bạn có thể áp dụng. Tuy nhiên, 2 cách trên là cách dễ dàng áp dụng nhất cho hầu hết các mẫu xe.