Không phải Mercedes-Benz E-Class hay BMW 5-Series, Genesis G80 mới là cái tên được nhắc tới nhiều nhất ở phân khúc sedan cỡ trung ở thời điểm hiện tại.

Ra mắt Genesis G80: Xe sang Hàn trỗi dậy khi Lexus 'ngủ quên', thách thức cả Mercedes-Benz E-Class và BMW 5-Series

Dù là thương hiệu còn non trẻ trên thị trường xe sang khi mới thành lập tròn 5 năm và dòng sản phẩm đầu tiên ra mắt vào 2017, Genesis đã nhanh chóng gây được tiếng vang sau 3 năm trình làng liên tiếp các mẫu xe mới kết hợp được độ bền bỉ, thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và độ sang trọng, tiện nghi đẳng cấp.

Không ít chuyên gia nhận định rằng với việc Lexus có vẻ như đang có dấu hiệu ngủ quên khi không có các dòng sản phẩm mới thực sự ấn tượng, Genesis mới chính là thương hiệu có khả năng đe dọa lớn nhất tới 3 ông lớn trong làng xe sang toàn cầu tới từ Đức là Mercedes-Benz, BMW và Audi. GV80 SUV ra mắt hồi tháng 1 và giờ là G80 sedan vừa trình diện cho thấy tuyên bố trên là không hề sai.

“Thể thao trang nhã” – Chủ đề chính của thiết kế Genesis G80 biến chiếc sedan thành cỗ máy ấn tượng hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm. Đầu xe trang bị tản nhiệt hình khiên cỡ lớn, ngay dưới là hốc gió siêu rộng còn 2 bên là cụm đèn pha dạng 2 tia song song. Đèn hông cũng như cụm đèn hậu phía sau cũng áp dụng thiết kế đã được GV80 khai mở này. Ca pô cơ bắp được làm nổi hẳn lên nhờ đường cong cơ bắp.

Ra mắt Genesis G80: Xe sang Hàn trỗi dậy khi Lexus ngủ quên, thách thức cả Mercedes-Benz E-Class và BMW 5-Series - Ảnh 2.

Phần đầu và đuôi xe G80 được kết nối liền mạch bằng một đường nổi dạng parabol duy nhất chạy ngang hông kéo dài từ đèn pha tới đèn hậu, tương phản bên dưới là phần ốp chrome ở viền cửa kéo ngược dần lên trên. Mâm 20 inch bắt mắt cùng hệ thống ống xả kép miệng hình khiên hay nút bấm mở cốp hình logo Genesis là một vài điểm nhấn thú vị khác bên ngoài G80.

Thay đổi lớn nhất trong thiết kế G80 là vóc dáng xe từ sedan thành coupe 4 cửa sexy tạo thành nhờ kính chắn gió góc nghiêng lớn và trần xe cong. Thiết kế tổng thể làm liên tưởng tới Audi A7 Sportback và đây chắc chắn không phải điều xấu.

Ra mắt Genesis G80: Xe sang Hàn trỗi dậy khi Lexus ngủ quên, thách thức cả Mercedes-Benz E-Class và BMW 5-Series - Ảnh 4.

Kích thước dài x rộng x cao của Genesis G80 là 4.995 x 1.925 x 1.465 mm – dài, rộng nhưng thấp hơn người tiền nhiệm. Thông số duy nhất không thay đổi ở lần lên đời này là chiều dài cơ sở 3.010 mm.

Trong khi G80 đời trước được đánh giá là đầy đủ trang bị nhưng không mang lại cảm giác sang trọng bằng các đối thủ, thế hệ mới nhất lại toát lên phong thái khiến các dòng xe cùng phân khúc khác phải thấy e dè. Các chất liệu chế tạo cao cấp, công nghệ tân tiến nhất mà Genesis sở hữu cùng thiết kế và cách bài trí hiện đại là bộ khung hoàn hảo cho phép G80 “bay cao”.

Ra mắt Genesis G80: Xe sang Hàn trỗi dậy khi Lexus ngủ quên, thách thức cả Mercedes-Benz E-Class và BMW 5-Series - Ảnh 5.

Ghế lái bọc da trên G80 có khả năng tự chuyển đổi tùy theo chế độ lái đang được lựa chọn để đem lại trải nghiệm phù hợp nhất kết hợp với công nghệ sửa tư thế ngồi (sai) của người dùng và thậm chí là cả khả năng “ngả lưng” cho phép người lái thư giãn cơ thể giảm mệt mỏi trên những hành trình dài.

Bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch trên G80 cũng thuộc diện độc nhất vô nhị mới chỉ Genesis sở hữu trên thị trường ngày nay (ra mắt lần đầu trên GV80 hồi tháng 1) khi là dạng 3D mà người lái không cần đeo kính cũng có thể cảm nhận được chiều sâu hình ảnh.

Ra mắt Genesis G80: Xe sang Hàn trỗi dậy khi Lexus ngủ quên, thách thức cả Mercedes-Benz E-Class và BMW 5-Series - Ảnh 6.

Bên phải màn trên và ở giữa táp lô là màn cảm ứng 14,5 inch hỗ trợ nâng cấp phần mềm qua Internet và khả năng tương thích tốt với Apple CarPlay/Android Auto không dây. Trải dài theo chiều ngang táp lô là hệ thống hốc gió điều hòa cùng ốp gỗ cao cấp. Một số trang bị cao cấp có thể kể đến khác là đèn nền nội thất đa màu, màn HUD, ghế sưởi/thông gió và núm xoay chuyển số.

Ra mắt Genesis G80: Xe sang Hàn trỗi dậy khi Lexus ngủ quên, thách thức cả Mercedes-Benz E-Class và BMW 5-Series - Ảnh 7.

Theo Genesis, không gian để chân và đầu của người dùng đã được cải thiện dù thiết kế xe mang chiều hướng coupe nhiều hơn đồng thời chiều dài cơ sở không đổi. Để đạt được thành quả này, hãng đã hạ thấp chiều cao hàng ghế thứ 2.

Cột A được làm gọn hơn, gương chiếu hậu mảnh hơn, gương bên mới và táp lô ngắn hơn giúp mang lại cảm giác thoáng đãng hơn hẳn trong không gian G80 đồng thời cải thiện tầm quan sát của người lái.

Ra mắt Genesis G80: Xe sang Hàn trỗi dậy khi Lexus ngủ quên, thách thức cả Mercedes-Benz E-Class và BMW 5-Series - Ảnh 8.

Khung gầm Genesis G80 đời 3 sử dụng loại dẫn động cầu sau (có lựa chọn AWD cao cấp) độc quyền (Hyundai không được tiếp cận) chung với GV80. Chi tiết không được hãng xe sang làm rõ, chỉ biết rằng 19% khung gầm làm từ nhôm giúp giảm 110 kg trọng lượng tổng so với người tiền nhiệm. Tuy nhiên, khả năng cách âm của mọi khu vực trái lại lại được nâng lên một bậc chứ không mất đi chút nào.

Hệ thống treo điều chỉnh điện tử với khả năng đọc bề mặt đường phía trước qua camera gắn đầu xe sẽ tự thay đổi cấu hình giảm xóc khi gặp ổ gà hay gờ giảm tốc giúp mang lại trải nghiệm dễ chịu nhất cho những ai ngồi trong cabin.

Ra mắt Genesis G80: Xe sang Hàn trỗi dậy khi Lexus ngủ quên, thách thức cả Mercedes-Benz E-Class và BMW 5-Series - Ảnh 9.

Động cơ G80 mặc định là loại 2.5L 4 xy-lanh tăng áp 300 mã lực, 421 Nm mô-men xoắn, 2 tùy chọn ngoài bao gồm V6 3.5L tăng áp 375 mã lực, 530 Nm và 2.2L 4 xy-lanh diesel 207 mã lực, 441 Nm.

Trong số các công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái chủ động của Genesis G80, 2 tính năng ấn tượng nhất là Highway Driving Assist đời II và Smaht Pahk. Công nghệ đầu cho phép xe tự đánh lái, tăng tốc hay phanh dựa trên thiết lập có sẵn của người dùng còn công nghệ thứ 2 cho phép họ ra khỏi xe và dùng chìa khóa để cho xe ra/vào chỗ đỗ hẹp.

Genesis G80 sẽ mở bán tại Hàn Quốc ngay trong ngày mai còn các thị trường quốc tế sẽ phải chờ tới nửa sau 2020. Biểu giá xe từng khu vực chưa được thương hiệu Hàn Quốc công bố.