Hunkt Canticie được phát triển từ mẫu Zotye T900 và thiết kế của mẫu xe này từng gây xôn xao toàn thế giới vì quá giống Range Rover.

Theo tờ báo địa phương của tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, nhà máy của Hanlong Auto đặt tại đây vừa lắp ráp hoàn thiện lô hàng 174 xe để xuất khẩu sang Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động đáng chú ý đầu tiên của nhà máy này kể từ khi bắt đầu hoạt động hết công suất trở lại từ ngày 23/3 vừa qua sau một thời gian phải đóng cửa vì ảnh hưởng của COVID-19. Tỉnh Hồ Bắc có thủ phủ là Vũ Hãn – nơi từng chịu tác động nặng nề nhất của dịch bệnh tại Trung Quốc.

Lộ diện lô xe Trung Quốc mới trên đường về Việt Nam: Nhái trắng trợn Range Rover, giá rẻ bằng 1/10 hàng xịn, lắp ráp giữa ‘tâm dịch’ - Ảnh 1.

Hình ảnh được chụp lại tại nhà máy cho thấy lô xe mới vừa được lắp ráp xong để chuẩn bị đưa sang Việt Nam là Hunkt Canticie. Đây là mẫu xe từng gây tranh cãi dữ dội trên thế giới kể từ khi còn “thai nghén” với bản thiết kế quá giống mẫu Range Rover Sport của Land Rover. Ý tưởng ban đầu của Zotye Auto – một thương hiệu ô tô Trung Quốc quen thuộc với người Việt. Sau đó, thiết kế này được chuyển sang thương hiệu Hunkt và xe thương mại có tên là Hunkt Canticie.

Lộ diện lô xe Trung Quốc mới trên đường về Việt Nam: Nhái trắng trợn Range Rover, giá rẻ bằng 1/10 hàng xịn, lắp ráp giữa ‘tâm dịch’ - Ảnh 2.

Hunkt Canticie được phát triển từ mẫu xe Zotye T800 (sau này đổi tên thành T900). Nếu chỉ nhìn lướt qua, có thể dễ nhầm Canticie với Range Rover Sport, nhất là khi nhìn ngang hông. Ngay cả bộ vành cũng nhái theo thiết kế của hãng xe Anh quốc. Nhà sản xuất đã thay đổi một chút ở cụm đèn trước và đèn hậu để “bớt giống” hàng thật hơn. Nếu lắp bộ đèn của Range Rover vào, có lẽ những người ít thạo xe sẽ lầm tưởng là Range Rover xịn.

Lộ diện lô xe Trung Quốc mới trên đường về Việt Nam: Nhái trắng trợn Range Rover, giá rẻ bằng 1/10 hàng xịn, lắp ráp giữa ‘tâm dịch’ - Ảnh 4.

Thiết kế của Range Rover còn được mang vào bên trong xe với cụm núm xoay chuyển số đặc trưng. Tuy nhiên, nay Land Rover đã đổi về loại cần số thông thường. Không dừng ở đó, hãng xe Trung Quốc bê nguyên thiết kế cụm màn hình kép của Mercedes-Benz vào mẫu xe này. Vô-lăng khá đặc biệt với chỉ 2 chấu, gần giống loại trên mẫu BAIC Q7 đang bán tại Việt Nam. BAIC Q7 cũng được cho là giống Range Rover.

Lộ diện lô xe Trung Quốc mới trên đường về Việt Nam: Nhái trắng trợn Range Rover, giá rẻ bằng 1/10 hàng xịn, lắp ráp giữa ‘tâm dịch’ - Ảnh 6.

Theo tờ CarNewsChina, động cơ của mẫu SUV nhái Range Rover là máy tăng áp 4 xy-lanh, dung tích 2 lít, công suất 218 mã lực, kết hợp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Vận tốc tối đa là 185 km/h.

Lộ diện lô xe Trung Quốc mới trên đường về Việt Nam: Nhái trắng trợn Range Rover, giá rẻ bằng 1/10 hàng xịn, lắp ráp giữa ‘tâm dịch’ - Ảnh 7.

Giá một chiếc Hunkt Canticie chỉ bằng khoảng 1/10 so với “bản gốc” Land Rover Range Rover Sport. Tại Trung Quốc, mẫu SUV này có giá quy đổi tương đương 425 triệu đồng với bản tiêu chuẩn. Hiện chưa rõ giá xe khi được bán tại Việt Nam. Giá có thể còn thay đổi tuỳ thuộc vào trang bị mà đơn vị nhập khẩu chọn.

Với giá như vậy, Hunkt Canticie khi về Việt Nam có thể sẽ đắt đỏ hơn một chút so với các mẫu như Zotye Z8 (T800) hay BAIC Q7. Hiện tại, một mẫu ô tô Trung Quốc đang thu hút sự chú ý trên thị trường là Brilliance V7 có giá đắt đỏ nhất trong phân khúc là 738 triệu đồng.