Nhằm kỷ niệm 100 năm thành lập và hoạt động trong ngành công nghiệp xe hơi, Bentley đã cho ra mắt một dòng xe đặc biệt với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 100 chiếc trên toàn thế giới – Bentley Mulsanne W.O. Edition. Bên cạnh việc tổ chức kỷ niệm 100 năm thành lập, Bentley Mulsanne W.O. Edition còn được sản xuất để bày tỏ sự tôn kính đến với “cha đẻ” thương hiệu xe Anh, ông Walter Owen Bentley.

Bentley Mulsanne W.O. Edition được lấy cảm hứng trực tiếp, hay nói cách khác là sao chép phong cách từ dòng xe 8 Litre 1930 từng được chính tay Walter Owen thiết kế. Điển hình là việc sở hữu màu sơn đen Black Onyx đặc biệt với thân xe cùng chắn bùn có logo 1919 – 2019 và chữ ký của ông Walter Owen. Đây được xem là chi tiết để nhận biết W.O. Edition với các phiên bản khác. 

Tương tự như các dòng xe hạng sang khác đến từ Bentley, Mulsanne W.O. Edition cũng sở hữu loạt chi tiết mạ crom sáng bóng và nổi bật như lưới tản nhiệt, hốc hút gió, thanh nẹp cửa kính, tay nắm cửa,…

Bộ mâm xe vẫn được sơn đen đầy thể thao cùng logo Bentley viền vàng nằm ở chính giữa trung tâm. Không chỉ vậy, các logo Bentley nằm ở đầu xe hay đuôi xe cũng đều có viền vàng. Đây được coi là một chi tiết thiết kế rất đắt giá trên W.O. Edition, khiến nó trở nên hoàn toàn khác biệt so với phiên bản tiêu chuẩn.

Không chỉ có ngoại thất, khoang nội thất của Bentley Mulsanne W.O. Edition cũng mang đến cho khách hàng một cảm giác sang trọng, đẳng cấp bậc nhất từ loạt chất liệu đắt giá như 4 loại gỗ ốp khác nhau, mạ nhôm, da Beluga màu đỏ Fireglow cao cấp. Ngoài ra, Bentley Mulsanne W.O. Edition còn kế thừa các chi tiết thiết kế từ 8 Litre 1930 như thảm len lông cừu, rèm xe cùng bộ cốc thủy tinh.

Đặc biệt hơn, khoang hành khách Mulsanne W.O. Edition còn được trang bị tủ pha cocktail phát sáng với họa tiết trang trí gợi nhớ đến hình ảnh phần đầu xe 8 Litre 1930 với lưới tản nhiệt ma trận cùng cụm đèn pha tròn cỡ lớn.

Ngoài việc sử dụng chất liệu da Beluga màu đỏ Fireglow cao cấp để bọc ghế xe, Bentley còn thêu tiền tố tên của nhà sáng lập trên tựa đầu mỗi chiếc ghế. Điều này nhằm nhấn mạnh nguồn gốc ra đời của Bentley Mulsanne W.O. Edition.

Trên khu vực bệ cửa còn được khắc logo bản đặc biệt W.O. Edition cùng dòng chữ “1 of 100” thể hiện số thứ tự xuất xưởng của chiếc xe.

Khác với thiết kế nội – ngoại thất được thay đổi, Bentley Mulsanne W.O. Edition lại không nhận được bất cứ nâng cấp nào về mặt động cơ so với phiên bản tiêu chuẩn. Cụ thể, Mulsanne W.O. Edition sẽ có 3 cấu hình động cơ khác nhau: Standard, EWB và Speed. 

Cả hai phiên bản Standard và EWB của W.O. Edition đều được trang bị động cơ xăng V8 6.75L tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa 505 mã lực và momen xoắn cực đại 1020 Nm. Trong khi đó, phiên bản Speed cao cấp hơn cũng với khối động cơ V8 6.75L tăng áp kép nhưng công suất tối đa được đẩy lên mức 530 mã lực và momen xoắn cực đại đạt 1100 Nm.

Toàn bộ sức mạnh này sẽ được truyền đến cầu sau thông qua trang bị hộp số tự động 8 cấp trên Bentley Mulsanne W.O. Edition. Với hệ truyền động này, Mulsanne W.O. Edition đạt được khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h đầy ấn tượng với con số 5.3 giây (đối với phiên bản Standard và EWB) và 4.9 giây (đối với phiên bản Speed).

Giá mỗi chiếc xe Bentley Mulsanne W.O. Edition có thể rơi vào khoảng 330.000 USD (~7,67 tỷ VNĐ) tại thị trường Anh Quốc. Đây không phải là một mức giá quá cao cho một mẫu xe siêu sang phiên bản giới hạn 100 chiếc trên toàn cầu cùng những giá trị về tinh thần mà nó mang lại.

Mặc dù số lượng Bentley Mulsanne W.O. Edition xuất xưởng là 100 chiếc, nhưng sẽ chỉ có duy nhất 5 chiếc được phép bán ra tại thị trường Châu Á – Thái Bình Dương. Điều này nhằm đảm bảo có thể phân bổ toàn bộ số lượng xe một cách đồng đều trên toàn thế giới.

Hiện chiếc Bentley Mulsanne W.O. Edition duy nhất bán ra tại Việt Nam đã về nước và lăn bánh trên đường phố nhưng mức giá hiện chưa được tiết lộ.