Mức giá của Renault Kaptur khá cao so với đối thủ Nhật, Hàn, trong khi Arkana có giá cạnh tranh hơn.

Sau khi bộ đôi Renault Kaptur và Arkana lộ diện tại một kho ở Hà Nội, một đại lý đã chào đặt cọc xe và báo giá cụ thể cho từng mẫu. Theo đó, Renault Kaptur có một phiên bản, giá 780 triệu đồng; Renault Arkana có 2 phiên bản tiêu chuẩn và cao cấp với giá lần lượt là 850 triệu và 900 triệu đồng.

Renault Kaptur và Arkana xuất hiện trong một kho xe tại Hà Nội.

Renault Kaptur là mẫu xe nằm trong phân khúc crossover hạng B, cạnh tranh Hyundai Kona, Ford EcoSport và Honda HR-V. Mức giá của Kaptur ngang ngửa nếu đặt lên bàn cân với các đối thủ. HR-V là mẫu xe có giá cao nhất, từ 786 triệu đến 866 triệu đồng. Kona đang có giá từ 636 triệu đến 750 triệu đồng. Mẫu xe giá thấp nhất là EcoSport, từ 545 triệu đến 689 triệu đồng.

Lộ giá bộ đôi Renault vừa về Việt Nam: Kaptur 780 triệu đấu Kona, Arkana từ 850 triệu đấu CR-V - Ảnh 2.

Renault Kaptur là crossover hạng B.

Hình ảnh chiếc xe nằm trong kho tiết lộ khoang nội thất với những trang bị khá cơ bản của Renault Kaptur, gồm ghế nỉ, vô-lăng bọc da tích hợp nút bấm, màn hình giải trí nhỏ, điều hoà tự động một vùng… Nếu so với đối thủ cùng tầm giá thì trang bị trong xe Kaptur có phần yếu thế hơn.

Lộ giá bộ đôi Renault vừa về Việt Nam: Kaptur 780 triệu đấu Kona, Arkana từ 850 triệu đấu CR-V - Ảnh 3.

Nội thất xe tương đối đơn giản.

Động cơ xe chưa được công bố. Tại thị trường Nga, xe có 2 tuỳ chọn động cơ. Máy 4 xy-lanh dung tích 1,6 lít có công suất 114 mã lực và mô-men xoắn 156 Nm, kết hợp hộp số CVT và dẫn động cầu trước. Máy 4 xy-lanh dung tích 2 lít có công suất 143 mã lực và mô-men xoắn 195 Nm, kết hợp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Trong phân khúc B hiện tại Việt Nam, chưa mẫu xe nào được trang bị hệ dẫn động 4 bánh.

Renault Arkana ở phân khúc hạng C cao hơn, nằm chung “mâm” với Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Hyundai Tucson. Không giống Kaptur, mẫu Arkana có giá khá cạnh tranh khi so với các đối thủ. Tucson có giá khởi điểm từ 799 triệu và cao nhất 940 triệu đồng. Giá CR-V từ 983 triệu đến 1,093 tỷ đồng. CX-5 có giá từ 899 triệu đến 1,149 tỷ đồng.

Lộ giá bộ đôi Renault vừa về Việt Nam: Kaptur 780 triệu đấu Kona, Arkana từ 850 triệu đấu CR-V - Ảnh 4.

Renault Arkana là xe gầm cao hạng C.

Điểm khác biệt rõ rệt và tạo nên dấu ấn của Renault Arkana trong phân khúc là thiết kế. Mẫu crossover này có phần mui vát kiểu coupe, tương tự BMW X4 hay Mercedes-Benz GLC Coupe. Trang bị bên trong xe theo hình ảnh hé lộ ban đầu có ghế da pha nỉ, màn hình 8 inch, vô-lăng bọc da tích hợp nút bấm, đề nổ nút bấm, điều hoà tự động một vùng… Bản tiêu chuẩn chỉ có ghế thuần nỉ. Tại Nga, mẫu xe này có công nghệ an toàn đáng chú ý như cảnh báo điểm mù, camera 360 độ và cảm biến xung quanh nhưng dường như những tính năng này không còn trên phiên bản tại Việt Nam.

Lộ giá bộ đôi Renault vừa về Việt Nam: Kaptur 780 triệu đấu Kona, Arkana từ 850 triệu đấu CR-V - Ảnh 5.

Nội thất Arkana hiện đại hơn.

Động cơ của Arkana chỉ có một loại là máy xăng tăng áp 4 xy-lanh, dung tích 1,3 lít, công suất 148 mã lực, mô-men xoắn 250 Nm, kết hợp hộp số tự động vô cấp và hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn.

Cả Renault Kaptur và Arkana đều là xe nhập khẩu từ Nga về Việt Nam. Trong khi đó, các đối thủ Nhật và Hàn Quốc đều là xe lắp ráp trong nước và nhập khẩu từ Thái Lan.