Mẫu xe thể thao cơ bắp Dodge Challenger thuộc dạng hàng siêu hiếm tại Việt Nam khi so với các đối thủ cùng phân khúc và chiếc xe còn đặc biệt hơn với màu sơn chói loá.

Một đơn vị nhập khẩu xe tư nhân đang chào bán chiếc Dodge Challenger đời mới nhất. Chiếc xe được cho là đang trên đường vận chuyển từ Mỹ và sắp có mặt tại Việt Nam.

Điểm đáng chú ý của chiếc Challenger này là màu sơn xanh nõn chuối (Sublime Green). Màu này mới được đưa trở lại dòng xe cơ bắp Mỹ từ đầu năm 2019 sau 4 năm không xuất hiện.

Phiên bản được đưa về sử dụng loại động cơ tiêu chuẩn V6 dung tích 3,6 lít, công suất 305 mã lực, mô-men xoắn 363 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp. Hiện chưa rõ chiếc xe này có hệ dẫn động cầu sau hay 4 bánh toàn thời gian. Loại động cơ này được lắp cho một trong 2 phiên bản Challenger SXT tiêu chuẩn hoặc GT cao cấp hơn.

Ngoài ra, tại Mỹ, mẫu xe này còn có các bản cao hơn với động cơ V8 6,4 lít, công suất 485 mã lực, động cơ V8 dung tích 6,2 lít, công suất 717 mã lực – những con số cho thấy sức mạnh không kém cạnh nhiều siêu xe. Tại Việt Nam, một chiếc Challenger bản SRT Hellcat động cơ hơn 700 mã lực đời 2015 là độc nhất vô nhị.

Dodge Challenger 2020 màu độc về Việt Nam với giá khoảng 2,5 tỷ đồng - Ảnh 2.

Dodge Challenger mang thiết kế đậm chất cơ bắp cổ điển Mỹ với kiểu dáng vuông vức và cụm đèn chiếu sáng dạng tròn đặc trưng đi theo năm tháng. Phiên bản nâng cấp mới nhất chỉ có một vài thay đổi nhỏ ở nội và ngoại thất. So với các đối thủ như Camaro hay Mustang thì Challenger ít được làm mới ngoại hình hơn.

Nội thất dòng Challenger hiện đại hơn so với ngoại hình. Vô-lăng, cụm đồng hồ và bảng điều khiển trung tâm với màn hình 8,4 inch đều có thiết kế “hợp thời”. Mặc dù là xe thể thao 2 cửa với không gian cabin nhỏ nhưng Challenger vẫn được bố trí hàng ghế sau với 3 chỗ ngồi, trong khi nhiều dòng xe khác cùng phân khúc chỉ có 2 chỗ.

Giá chiếc Dodge Challenger về Việt Nam được báo hơn 100.000 USD (khoảng 2,5 tỷ đồng). Mức giá này ngang ngửa những chiếc Chevrolet Camaro hay Ford Mustang với trang bị tương đương được nhập về trước đó. Tại Mỹ, Challenger có giá khởi điểm từ khoảng 28.000 USD (565 triệu đồng).

Doanh số bán hàng của Challenger tại Mỹ cao hơn so với Camaro và thua Mustang. Tại Việt Nam, số lượng Camaro và Mustang được nhập về nhiều hơn hẳn so với Challenger. Số lượng Challenger chỉ đếm trên đầu ngón tay.