Ghế nỉ chỉnh cơ, mâm sắt, không đèn sương mù là ba trong số những chi tiết được cộng đồng mạng đem ra tranh cãi nhiều nhất khi Toyota RAV4 phiên bản tiêu chuẩn này từ Mỹ về Việt Nam. Tuy nhiên, tiêu 2,5 tỷ đồng không thể không tính toán.

Theo lý thuyết “mua xe theo giá bán”, hiếm ai chọn SUV/crossover hạng C với giá 2,5 tỷ đồng. Bởi hầu hết sản phẩm ở phân khúc này đang phân phối trong nước với mức giá loanh quanh 1 tỷ đồng. Mẫu bán chạy nhất hiện tại là Honda CR-V cao nhất cũng chỉ gần 1,1 tỷ đồng. Làm một so sánh nhanh, mua Toyota RAV4 2020 bản tiêu chuẩn bằng 2 chiếc Honda CR-V, hoặc thậm chí mua được Mercedes-Benz GLC 300 nhập khẩu mà vẫn thừa tiền. 

Tuy nhiên, thực tế luôn có sai khác nhất định so với lý thuyết. Chiếc Toyota RAV4 trong bài viết đã có chủ và hẳn là việc bỏ ra 2,5 tỷ để mua xe không thể không tính toán. Lược đi những trang bị không hợp nhu cầu để tập trung vào an toàn và option bên trong, chủ xe đã có được chiếc xe yêu thích với nguồn gốc từ Mỹ. 

Để hiểu hơn về lựa chọn này cũng như đánh giá đúng hơn thay vì phán xét “2 tỷ rưỡi mà ghế nỉ chỉnh cơ”, các bạn có thể tham khảo video và những thông tin dưới đây. 

Đánh giá nhanh Toyota RAV4 2020 vừa về nước: Có gì sau mức giá đắt ngang Mercedes-Benz GLC 300 nhập khẩu

Chiếc Toyota RAV4 xuất hiện trong bài viết thuộc phiên bản LE. Xe được nhập về từ Mỹ thông qua một showroom tư nhân tại Hà Nội. Ở phía trước, phiên bản LE được trang bị hệ thống chiếu sáng LED, nhưng bị cắt bớt đèn sương mù. Gương xe gập cơ, không tích hợp xi-nhan. Bộ vành ốp 17 inch là trang bị tiêu chuẩn trên phiên bản này.

Phía sau, Toyota RAV4 LE 2020 được trang bị ống xả kép và camera lùi. Đèn hậu là dạng Halogen, cốp mở cơ. Toyota RAV4 có khoảng sáng gầm 218mm, vượt trội so với Mazda CX-5 (200mm) và  Honda CR-V (198mm).

Đánh giá nhanh Toyota RAV4 2020 taxi vừa về Việt Nam: Đừng vội hạ thấp xe 2 tỷ rưỡi nhưng ghế nỉ chỉnh cơ - Ảnh 4.

Xét về thiết kế nội thất, Toyota RAV4 2020 sở hữu những đường nét khá sắc sảo và không thua kém đối thủ Mazda CX-5 hay Honda CR-V. Tuy vậy, trên phiên bản LE, xe chỉ được trang bị ghế nỉ, chỉnh cơ. Điều hoà là dạng chỉnh cơ 1 vùng. Những tiện nghi bù lại là màn hình giải trí cảm ứng tích hợp Apple Carplay, hệ thống cửa kính 1 chạm và công tắc đèn pha tự động được giấu phía trái vô-lăng.

Vô-lăng của Toyota RAV4 chưa được bọc da nhưng tích hợp rất nhiều nút bấm tiện ích, trong đó có chức năng ga tự động Cruise Control và gói an toàn Toyota Safety Sense 2.0, bao gồm cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệnh làn, đọc biển báo, hỗ trợ giữ làn đường. 

Đánh giá nhanh Toyota RAV4 2020 taxi vừa về Việt Nam: Đừng vội hạ thấp xe 2 tỷ rưỡi nhưng ghế nỉ chỉnh cơ - Ảnh 6.

Toyota RAV4 2020 giả lập tới 6 chế độ lái khác nhau. Xe cũng được trang bị phanh tay điện tử và tính năng Auto Hold.

Đánh giá nhanh Toyota RAV4 2020 taxi vừa về Việt Nam: Đừng vội hạ thấp xe 2 tỷ rưỡi nhưng ghế nỉ chỉnh cơ - Ảnh 7.

Hàng ghế thứ 2 có độ ngả tốt, trần xe rộng.

Ở phiên bản này, Toyota RAV4 2020 không có được cửa gió điều hoà ở hàng ghế sau. Hai cổng lấy nguồn điện là option được tuỳ biến.

Chiếc Toyota RAV4 2020 trong bài viết sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Đây cũng là một option đặt thêm bởi nguyên bản, Toyota RAV4 LE 2020 sử dụng hệ dẫn động cầu trước. Bên dưới nắp động cơ là cỗ máy 2.5L hút khí tự nhiên, kết hợp hộp số tự động 8 cấp cho công suất cực đại 218 mã lực và gần 250Nm mô-men xoắn. 

Đánh giá nhanh Toyota RAV4 2020 taxi vừa về Việt Nam: Đừng vội hạ thấp xe 2 tỷ rưỡi nhưng ghế nỉ chỉnh cơ - Ảnh 9.

Với mức giá 110.000 USD (tương đương khoảng 2 tỷ 576 triệu đồng), chiếc Toyota RAV4 2020 phiên bản tiêu chuẩn thậm chí còn có giá nhỉnh hơn một chiếc Mercedes-Benz GLC 300 AMG nhập khẩu đang được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam. Được biết, chiếc xe này được nhập về theo yêu cầu riêng và sẽ sớm được chuyển tới tay một đại gia chơi xe kín tiếng.