Đây là chiếc Rolls-Royce Phantom VIII thứ 3 tại Việt Nam, thuộc phiên bản giới hạn 25 xe trên toàn thế giới.

Mới đây, hình ảnh một chiếc Rolls-Royce Phantom VIII màu trắng, thuộc biến thể trục cơ sở dài (EWB) xuất hiện tại cảng Việt Nam khiến giới mê xe không khỏi ngạc nhiên. Đây là chiếc Rolls-Royce Phantom VIII thứ 3 về nước.

Theo những hình ảnh ghi lại, có thể nhận ra đây chính là chiếc Rolls-Royce Phantom VIII thuộc phiên bản giới hạn mang tên Tranquility, vốn chỉ được sản xuất 25 chiếc trên thế giới. Phiên bản đặc biệt này có một vài điểm nhận diện như: nắp capo sử dụng tông màu tối trong khi toàn bộ phần thân xe được sơn màu trắng tương phản, logo thiếu phụ bay Spirit Of Ecstacy được làm từ vật liệu titan tối màu, logo ở tâm bánh xe được sơn màu trắng,..

RR Phantom Tranquility đầu tiên về Việt Nam: Nhiều vàng 24K, có cả vật liệu chế tạo tàu vũ trụ - Ảnh 2.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt vốn chỉ có trên phiên bản Rolls-Royce Phantom Tranquility chủ yếu nằm trong khoang nội thất. Cụ thể, khu vực táp-lô ở bên ghế phụ sử dụng nhiều chất liệu “xa xỉ” như vàng 24 carat, thép không gỉ hay nhôm chế tạo tàu vũ trụ. Tông màu chính được sử dụng là màu trắng, điểm xuyết phần màu xám cho bệ tì tay hay cửa xe… Trong khi táp-lô được bọc da màu đen.

Nội thất Phantom Tranquility lấy cảm hứng từ rất nhiều nguồn khác nhau như vũ trụ (1 mảnh thiên thạch Muonionalusta được gắn trên núm điều khiển âm lượng), vệ tinh NASA, tên lửa Skylark của Anh hay mặt sáng/tối của Mặt Trăng. Cái tên “Tranquility” được đặt tên theo “cảm giác yên bình và thư thái mà người dùng cảm nhận được khi ngồi trong xe”. Ở khu vực bệ cửa sẽ được khắc tên phiên bản cùng dòng chữ One of Twenty-five (tạm dịch là 1 trong 25 chiếc). Ngoài ra, xe sử dụng hệ thống loa Bespoke Audio với lưới loa có màu vàng.

Cách đây 2 tháng, một doanh nghiệp tư nhân đã tiết lộ rằng Hà Nội sắp đón một chiếc Phantom VIII phiên bản Tranquility tương tự nhưng điểm khác biệt ở chỗ: Phần phản quang bên hông xe có màu cam (nhập khẩu từ thị trường Mỹ), trong khi chiếc vừa được “khui công” lại có màu trắng. Hiện chưa rõ chiếc xe vừa về đã được thay thế chi tiết phản quang hay là một Phantom Tranquility hoàn toàn khác.

Chiếc Rolls-Royce Phantom Tranquility vừa về nước (bên trái) và chiếc từng được một doanh nghiệp tư nhân tiết lộ sẽ về Thủ đô (bên phải).

Cuối cùng, động cơ xe Phantom chỉ có một loại duy nhất, loại V12, dung tích 6,75 lít, cho công suất 563 mã lực và mô-men xoắn 900 Nm, kết hợp số tự động 8 cấp thông minh. Trước đây, một chiếc Phantom tương tự được rao bán tại thị trường Trung Đông với mức giá gần 735.000 USD, tương đương 16,9 tỷ đồng.