ArcFox Alpha-T là một dòng xe điện mới vừa được ra mắt tại thị trường Trung Quốc với kiểu dáng thiết kế đậm chất SUV. Đây là sản phẩm xe điện được sản xuất bởi một liên doanh giữa BAIC và Magna.

ArcFox là một thương hiệu sản xuất phương tiện chạy điện thuộc BJEV – một bộ phận của hãng xe BAIC. Trước đó, ArcFox cũng đã từng công bố hàng loạt bản concept nhưng Alpha-T được coi là sản phẩm đầu tiên xuất hiện trên thị trường.

Cung cấp sức mạnh cho ArcFox Alpha-T là cặp động cơ điện được kết hợp với nhau, sản sinh công suất tối đa lên đến 218 mã lực và momen xoắn cực đại 360 Nm. Cung cấp nguồn năng lượng điện cho động cơ là một bộ pin lớn có dung tích 93.6 kWh được sản xuất bởi thương hiệu SK đến từ Hàn Quốc. Theo như những công bố từ ArcFox, chiếc SUV chạy điện này có khả năng di chuyển ấn tượng với con số 653 km cho mỗi lần sạc đầy.

Không có quá nhiều thông tin chi tiết về Alpha-T được hãng xe Trung Quốc chính thức công bố. Tuy nhiên, có thể biết được rằng, chiếc xe sẽ sở hữu tổng thể kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4788 x 1940 x 1683mm, chiều dài cơ sở đạt 2915mm. Tỷ lệ kích thước của bộ khung gầm này được đánh giá rất cao, mang đến một chiếc SUV với kiểu dáng thu hút: mái xe dốc ngược về sau đầy mạnh mẽ, thiết kế đầu xe sắc nét với cụm đèn pha nằm tách biệt, thân xe nổi bật nhờ các đường nét góc cạnh và khỏe khoắn. Đặc biệt là phần đuôi xe với thiết kế đèn hậu gồm dải đèn LED chạy dài nối liền sang 2 bên – khá giống với các dòng xe Porsche phiên bản mới.

Được biết, ArcFox Alpha-T sẽ được trang bị hệ thống lái tự động cấp độ 2, cùng với đó là hệ thống kết nối hỗ trợ 5G có khả năng đáp ứng chế độ tự lái cấp độ 3 trong tương lai. 

Mức giá bán cho dòng xe điện ArcFox Alpha-T tại thị trường Trung Quốc được niêm yết ở mức 280.000 Nhân dân tệ (~ 930 triệu VNĐ) và sẽ bắt đầu quá trình vận chuyển đến tay khách hàng từ tháng 8 năm nay.