Mẫu SUV 7 chỗ Geely Haoyue 2020 vừa ra mắt tại thị trường Trung Quốc và dự tính sẽ cập bến khu vực Đông Nam Á.

Geely Haoyue 2020 thế hệ đầu tiên vừa ra mắt thị trường nội địa Trung Quốc và sẽ chính thức bán ra vào tháng tới. Theo tờ China Car News, Haoyue (còn được gọi là VX11) được thiết kế riêng để nhắm tới các thị trường quốc tế, bao gồm cả thị trường ASEAN (Đông Nam Á) ưa chuộng dòng xe SUV lớn và rộng rãi.

Có thể thấy rất rõ tham vọng lấn sân ra thị trường bên ngoài Trung Quốc của Geely. Những sản phẩm của thương hiệu này ngay từ ban đầu đã được phát triển dành cho người tiêu dùng quốc tế. Tuy nhiên, kế hoạch cụ thể đối với các thị trường của Geely giai đoạn này vẫn chưa thực sự rõ ràng.

Việc Haoyue có xuất hiện tại thị trường Đông Nam Á hiện vẫn chưa được xác nhận. Tuy nhiên, có thể chắc chắn Haoyue sẽ bán ra tại châu Âu, cạnh tranh với Mazda CX-8 và Hyundai SantaFe. Kích thước dài x rộng x cao của Geely Haoyue 2020 lần lượt là 4.835 x 1.900 x 1.780mm và chiều dài cơ sở 2.815mm. Trong khi đó, đối thủ Mazda CX-8 sở hữu kích thước tương đương là 4.900 x 1.840 x 1.730mm và chiều dài cơ sở 2.930mm.

Haoyue sở hữu nhiều tính năng nổi bật như đèn LED tạo hình chữ L (tùy chọn đèn LED ma trận), cabin rộng rãi với cửa sổ trời panoramic, cửa sổ lớn và màn hình giải trí trung tâm cỡ lớn.

Geely cũng đã mượn triết lý thiết kế nổi tiếng của Honda – M.M. (Man Maximum – Machine Minimum), nghĩa là tối đa hóa không gian cho người sử dụng, giảm thiểu diện tích máy móc, động cơ. Đối với biến thể Haoyue 5 chỗ, khi gập hàng ghế sau, thể tích khoang hành lý là 2.370 lít. Đối với biến thể Haoyue 7 chỗ, khi gập 2 hàng ghế sau, thể tích khoang hành lý là 2.050 lít.

Trong thực tế, Geely cho biết Haoyue cung cấp đủ không gian để vận chuyển các đồ vật cồng kềnh như tủ lạnh hay TV LCD. Ngoài ra, xe được trang bị điều hòa 4 vùng với cửa gió ở hàng ghế 2, hệ thống chiếu sáng trong cabin và nhiều chi tiết bọc da.

Tại thị trường Trung Quốc, mẫu xe mới có 2 tùy chọn động cơ là loại 1.5L 3 xi lanh cho công suất 174 mã lực và mô men xoắn 225 Nm; loại 1.8L 4 xi lanh cho công suất 181 mã lực và mô men xoắn 300 Nm. Cả 2 động cơ đều đi cùng hộp số DCT 7 cấp tiêu chuẩn và dẫn động FWD/AWD tùy phiên bản.