Doanh số GM tại Trung Quốc đã tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng 4 vừa qua.
Cả 2 liên doanh của GM đều công bố tăng trưởng trong tháng 4 vừa qua – dấu hiệu cho thấy thị trường Trung Quốc đang có đà khởi đầu rất tốt trong giai đoạn hậu COVID-19.
Liên doanh của GM với SAIC – tập đoàn xe lớn nhất Trung Quốc cho biết doanh số của họ tăng 13,6% trong tháng 4 so với cùng kỳ năm ngoái đạt 111.155 đơn vị (không tính xe xuất khẩu). Liên doanh này phụ trách 3 thương hiệu Buick, Chevrolet và Cadillac.
Trong khi đó, SGMW – liên doanh của GM với SAIV và Guangxi Automobile phụ trách sản xuất xe minivan và chuẩn bị là cả xe sang cũng công bố mức tăng trưởng xấp xỉ như trên (13,5%) lên 127.000 xe trong tháng 4.
GM, hiện là tập đoàn quốc tế có quy mô lớn thứ 2 đang có mặt tại Trung Quốc (sau Volkswagen), chứng kiến doanh số của mình giảm sâu 43,3% trong 3 tháng đầu năm 2020.
Kể từ khi nước này bắt đầu gỡ bỏ lệnh cách ly để trở lại nếp sinh hoạt bình thường, GM và SAIC đã vô cùng năng nổ tận dụng hợp đồng với các ngôi sao truyền thông để quảng cáo cho các dòng sản phẩm của mình, đồng thời triển khai các chương trình lấy lòng khách hàng như tặng khẩu trang miễn phí.
SAIC, đối tác của GM và hiện là tập đoàn xe số 1 Trung Quốc với hơn 6 triệu xe bán ra trong năm 2019, cho biết họ đạt mức tăng trưởng 0,5% trong tháng 4. Ngoài GM SAIC cũng hợp tác với Volkswagen nhưng chưa công bố doanh số đạt được cùng đối tác Đức.