Hai năm sau khi lần đâu ra mắt Brabham BT62, phiên bản Competition đặc biệt hơn đã bắt đầu được giao đến tay khách hàng.

Chiếc BT62 của Brabham là một trong những “món đồ chơi” đường đua nhanh và mạnh nhất ở thời điểm này.

Brabham bàn giao siêu xe BT62 Competition đầu tiên cho khách hàng - Ảnh 2.

Nếu cảm thấy phiên bản tiêu chuẩn của BT62 vẫn chưa đủ ấn tượng thì hãng xe đua đến từ Australia cũng có thêm một phiên bản khác, nhanh hơn và nhẹ hơn có tên BT62 Competition.

Brabham bàn giao siêu xe BT62 Competition đầu tiên cho khách hàng - Ảnh 3.

Chiếc xe đầu tiên thuộc phiên bản Competition của Brabham BT62 mới đây đã được bàn giao đến tay chủ nhân của nó tại Anh Quốc. Xe sở hữu ngoại thất màu xanh lá với phần mâm xe được sơn màu đồng.

Brabham bàn giao siêu xe BT62 Competition đầu tiên cho khách hàng - Ảnh 4.

Bên trong, khoang nội thất được làm hoàn toàn bằng sợi carbon, đi cùng những trang thiết bị kiểm soát khả năng vận hành như công tắc, núm xoay cùng bộ khung chống lật và đai an toàn đa điểm, lưới bảo vệ.

Brabham bàn giao siêu xe BT62 Competition đầu tiên cho khách hàng - Ảnh 5.

Giống với những chiếc BT62 tiêu chuẩn, phiên bản Competition vẫn được trang bị động cơ V8 hút khí tự nhiên dung tích 5.7 lít, tạo ra công suất cực đại 700 mã lực và mô-men xoắn 667 Nm mô-men xoắn, sức mạnh được truyền đến bánh sau thông qua hộp số tuần tự 6 cấp do Holinger sản xuất.

Brabham bàn giao siêu xe BT62 Competition đầu tiên cho khách hàng - Ảnh 6.

Với cấu trúc được làm bằng các vật liệu siêu nhẹ, chiếc siêu xe này có trọng lượng chỉ 972 kg.

Brabham bàn giao siêu xe BT62 Competition đầu tiên cho khách hàng - Ảnh 7.

Tuy nhiên phiên bản Competition thậm chí còn nhẹ hơn khi được tháo bớt một số chi tiết như ghế phụ, mâm hợp kim siêu nhẹ, vô-lăng carbon,…

Brabham bàn giao siêu xe BT62 Competition đầu tiên cho khách hàng - Ảnh 8.

Phiên bản này không có các phụ tùng đi kèm dưới dạng tiêu chuẩn, chúng đều sẽ là tùy chọn.

Brabham bàn giao siêu xe BT62 Competition đầu tiên cho khách hàng - Ảnh 9.

Mặc dù được cắt giảm một số chi tiết nhằm giảm trọng lượng cho xe nhưng BT62 Competition vẫn sẽ có bộ khung bên trong và thân xe được làm bằng sợi carbon nhằm đảm bảo an toàn cho tay đua khi sử dụng xe.

Brabham bàn giao siêu xe BT62 Competition đầu tiên cho khách hàng - Ảnh 10.

Brabham đã thiết kế BT62 với hơi hướng lấy thiết kế của xe để phục vụ cho khả năng khí động học, chính vì thế, BT62 có thể tạo ra đến 1.300 kg lực ép ở tốc độ 300 km/h và có thể ôm cua với lực ngang lên đến 3.5 G.

Brabham bàn giao siêu xe BT62 Competition đầu tiên cho khách hàng - Ảnh 11.

CEO Dan Marks rất tự hào về những gì Brabham đã đạt được với BT62, đặc biệt là sau khi chiếc BT62 Competition đầu tiên được giao: “Đội ngũ Brabham có tay nghề cao và đã thể hiện khả năng phục hồi tuyệt vời với những khó khăn hiện hữu trên khắp thế giới. Chúng tôi vô cùng tự hào về những gì đã đạt được. Đừng ngạc nhiên khi thấy BT62 Competition phá vỡ nhiều kỷ lục hơn trong tương lai”.

Brabham bàn giao siêu xe BT62 Competition đầu tiên cho khách hàng - Ảnh 12.

Brabham BT62 sẽ chỉ được sản xuất giới hạn 70 chiếc, bao gồm cả bản tiêu chuẩn, bản Competition và một phiên bản được biến đổi để có thể hợp pháp di chuyển trên phố. Hãng xe thể thao đến từ Australia sẽ bán ra những chiếc xe của mình với giá từ 900.000 USD.