Đây là 1 trong 100 chiếc Maserati Levante Trofeo bản Launch Edition đặc biệt về Việt Nam dưới dạng nhập khẩu chính hãng và đã có khách đặt trước.

Ngoài chiếc Levante Trofeo được cho là thuộc sở hữu của đại gia Phạm Trần Nhật Minh (Minh “nhựa”), Maserati Việt Nam còn đưa về thêm một chiếc khác độc đáo hơn là Levante Trofeo Launch Edition. Đây là 1 trong 100 chiếc được sản xuất giới hạn trên toàn cầu của hãng xe Ý.

Khui công hàng hiếm Maserati Levante Trofeo Launch Edition đầu tiên Việt Nam, về tay đại gia Hà thành - Ảnh 1.

Maserati Levante Trofeo Launch Edition được trình làng tại triển lãm ô tô Geneva đầu năm 2019. Cách đây khoảng 1 tuần, phiên bản này được giới thiệu tại Malaysia và có 3 chiếc được về nước bạn. Tại Việt Nam, trước mắt chỉ có 1 chiếc được nhập về và được cho là đã có chủ đặt trước và người này sinh sống tại Hà Nội.

Chỉ có đúng 3 màu sơn cho bản Launch Edition, gồm xanh Blu Emozione Matte, vàng Giallo Modenese và đỏ Rosso Magma. Chiếc được đưa về Việt Nam nằm ở lựa chọn đầu tiên. Một điểm nhấn nữa trên bản giới hạn là bộ vành Orione Matt Staggered kích thước 22 inch. Phanh xe có màu xám Argento.

Ở bản giới hạn này, sự khác biệt ở phần ngoại thất đến từ gói carbon ở cản trước và cản sau xe, ốp sườn ở hai bên hông, bệ cửa hai bên, trong khi viền kính và lưới tản nhiệt sơn đen. Các chi tiết khác ở bản Trofeo Launch Edition giống với bản Trofeo khác bao gồm đèn LED ma trận, đèn “full” LED, cản trước với 4 hốc gió lớn, ống xả kép đặt đối xứng 2 bên…

Khoang nội thất xe sử dụng da tự nhiên Pieno Fiore cao cấp tông den đi kèm cũng những đường chỉ tùy chọn. Ghế ngồi được thiết kế ôm người theo phong cách xe đua. Nhiều chi tiết làm bằng sợi carbon. Bên trong mỗi chiếc Launch Edition có một tấm bảng ghi dòng chữ “One of 100” đặt tại bảng điều khiển trung tâm.

Một số trang bị chính tiêu chuẩn trong xe có hệ thống Maserati Touch Control Plus, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, âm thanh Bowers & Wilkins 17 loa, cửa sổ trời toàn cảnh…

Khui công hàng hiếm Maserati Levante Trofeo Launch Edition đầu tiên Việt Nam, về tay đại gia Hà thành - Ảnh 4.

Launch Edition của Levante Trofeo vẫn giữ nguyên động cơ. Máy V8 dung tích 3,8 lít tăng áp kép, sản sinh công suất cực đại 590 mã lực và mô-men xoắn 730 Nm, đi kèm hộp số tự động ZF 8 cấp. Mẫu SUV này có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 3,9 giây và đạt vận tốc tối đa 304 km/h. Động cơ này cũng chính là loại động cơ được sử dụng trên siêu xe Ferrari như F8 Tributo hay SF90 Stradale.

Giá xe chưa được tiết lộ nhưng khó có thể dưới 15 tỷ đồng. Trước đây, một chiếc Levante Trofeo với vài trang bị tuỳ chọn về Việt Nam đã có giá khoảng 14 tỷ đồng.