Hậu quả của vụ cháy là chiếc Rolls-Royce Phantom không còn hình dạng để nhận diện, toàn bộ khoang động cơ và cabin biến dạng hoàn toàn và bị bao phủ bởi một màu đen.

Đêm 7/6, tại TP. Móng Cái (Quảng Ninh) xảy ra một vụ cháy xe hơi nghiêm trọng. Nạn nhân là chiếc “biệt thự di động” Rolls-Royce Phantom mang màu sơn vàng độc nhất vô nhị tại Việt Nam. Đây là chiếc xe siêu sang đầu tiên tại Việt Nam bị cháy như vậy.

Xót xa hình ảnh Rolls-Royce Phantom biển tứ quý 8 sau cháy ở Quảng Ninh: Chỉ còn đống tro tàn, chiếc logo quyền lực thành cục than - Ảnh 2.

Lửa bén từ phần đầu, còn phần đuôi vỡ nát, có dấu hiệu bị va chạm.

Nguyên nhân cháy xe chưa được tiết lộ nhưng sự việc nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng và sự xót xa của giới mê xe, bởi đây được coi là một trong những vụ cháy ô tô có giá trị lớn nhất tại Việt Nam. Chiếc xe được ước tính giá lên tới hàng chục tỷ đồng. Biển số tứ quý 8 gắn trên xe được đánh giá là có giá trị không hề nhỏ.

Sau vụ hỏa hoạn, chiếc Rolls-Royce Phantom chỉ còn chiếc khung trơ trọi. Vụ cháy khiến phần đầu xe gần như thành tro, khoang lái hư hỏng hoàn toàn và không thể nhận diện được. Đáng chú ý, logo của xe từng được mạ vàng nay bám một lớp muội than đen dày đặc bên ngoài.

Chiếc xe chỉ còn đống tro tàn sau vụ cháy.

Logo mạ vàng hoá màu đen.

Trước khi về với chủ nhân tại Quảng Ninh, xe siêu sang này từng thuộc sở hữu của đại gia kín tiếng Đà Nẵng. Trong quá khứ, vị đại gia này từng có cả chiếc Lamborghini Murcielago màu xanh cốm độc nhất Việt Nam cùng garage với chiếc Rolls-Royce Phantom. Trước khi đổi sang biển số 14A-388.88, chiếc xe siêu sang này cũng đã từng sở hữu biển số đẹp không kém là 43A-034.56.

Xót xa hình ảnh Rolls-Royce Phantom biển tứ quý 8 sau cháy ở Quảng Ninh: Chỉ còn đống tro tàn, chiếc logo quyền lực thành cục than - Ảnh 5.

Xe từng thuộc sở hữu của đại gia Đà Nẵng.

Xót xa hình ảnh Rolls-Royce Phantom biển tứ quý 8 sau cháy ở Quảng Ninh: Chỉ còn đống tro tàn, chiếc logo quyền lực thành cục than - Ảnh 6.

Biển số của xe khá đpej với dãy số tiến.

Biển số mới cũng là dãy số đẹp với 4 số 8.

Dù là thế hệ cũ, nhưng chiếc Rolls-Royce Phantom này vẫn nổi bật và thường được giới mê xe săn đón nhờ có bộ cánh độc nhất vô nhị, không đụng hàng với những chiếc Rolls-Royce Phantom đang lăn bánh tại Việt Nam.

Chiếc xe siêu sang Rolls-Royce Phantom thuộc biến thể EWB (trục cơ sở dài). Động cơ của xe là loại V12, dung tích 6,75 lít, tạo ra công suất tối đa 453 mã lực, mô-men xoắn cực đại lên tới 720 Nm, kết hợp hộp số tự động 8 cấp. Nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6,1 giây và đạt tốc độ tối đa 240 km/h.

Hiện chưa rõ chiếc xe trị giá hàng chục tỷ đồng này đã mua bảo hiểm chưa. Thiệt hại ước tính lên tới gần cả chiếc xe, bởi còn rất ít chi tiết nguyên vẹn.