Geely Auto đã chính thức công bố Haoyue VX11 – hiện là chiếc SUV lớn nhất của thương hiệu Geely tại Trung Quốc. Xe sẽ có ba biến thể với giá dao động từ 103.600 – 139.600 NDT (~ 336 – 455 triệu VNĐ).

Geely Haoyue VX11 2020 sẽ được cung cấp với 2 cấu hình: 5 chỗ hoặc 7 chỗ, trong đó, cả hai hàng ghế thứ hai và thứ ba đều có thể gập phẳng để tối đa hóa không gian chở hàng. Phiên bản Haoyue 5 chỗ sẽ có dung tích cốp tối đa là 2.370 lít, còn ở bản 7 chỗ là 2.050 lít.\

Geely cho biết các ghế ngồi trong xe thậm chí có thể gập lại thành một chiếc giường đôi, ngoài ra, chiều cao trong cabin còn thoải mái với cả những người cao 1,9 mét. Tất cả các hàng ghế đều có thể điều chỉnh và hành khách phía sau cũng nhận được các tựa lưng có chỉnh điện 8 hướng. Nếu điều đó chưa đủ, Geely còn cung cấp tùy chọn 7 ghế VIP có thể điều chỉnh độc lập cho người mua Haoyue VX11 2020.

Được phát triển theo ý tưởng “xe khỏe mạnh, cơ bắp” của Geely, tất cả các vật liệu dùng để chế tạo Haoyue VX11 đều đáp ứng hoặc vượt quá yêu cầu kiểm tra môi trường hơn 20 lần so với các tiêu chuẩn quốc gia của Trung Quốc. Điều này có nghĩa là chiếc SUV hạng D của Geely sẽ không có mùi xe mới có hại.

Xe cũng được trang bị hệ thống lọc không khí cấp CN95, được chứng nhận có thể lọc tới 99% hạt PM2.5 và 98% các hạt lớn hơn 0,74 micromet. Hệ thống điều hòa 3 vùng cùng hệ thống AQS là tiêu chuẩn của Geely Haoyue VX11 2020, không khí trong cabin xe có thể được thanh lọc chỉ trong vòng chưa đến 3 phút.

Các tính năng đáng chú ý khác trên Haoyue VX11 mới còn có Hệ sinh thái thông minh GKUI mới nhất của Geely, được cung cấp bởi bộ xử lý E01 lõi tứ có hiệu năng cao. Nó cho phép người dùng tương tác thoải mái với màn hình cảm ứng và cũng cung cấp hỗ trợ cho lệnh thoại và các ứng dụng IoT khác nhau, bao gồm quyền truy cập vào các thiết bị thông minh trong nhà của bạn. Ngăn xếp buồng lái của xe gồm hai màn hình 12,3 inch và màn hình hiển thị trên kính chắn gió tích hợp định vị.

Sức mạnh của Geely Haoyue VX11 2020 đến từ động cơ tăng áp 1.8L của Geely, sản sinh công suất 179 mã lực và mô-men xoắn cực đại 300Nm. Đi kèm là hộp số ly hợp kép 7 cấp và dẫn động cầu trước hoặc 4 bánh toàn thời gian. Động cơ này đáp ứng tiêu chuẩn khí thải 6B nghiêm ngặt nhất của Trung Quốc.

Theo báo cáo tại Trung Quốc, Geely sẽ cho ra mắt động cơ tăng áp 2.0L mới – được phát triển cùng Volvo, cho hai mức sản lượng đầu ra, trong đó, phiên bản mạnh hơn dự kiến sẽ có 247 mã lực và 350Nm. Haoyue sẽ là một trong những mẫu xe đầu tiên của Geely nhận được động cơ này.

Cuối cùng, Haoyue được trang bị hệ thống lái tự động cấp 2, bao gồm 24 cảm biến để hỗ trợ tới 17 tính năng lái thông minh. Hệ thống này sẽ giám sát các chức năng như kiểm soát hành trình thích ứng với Stop&Go, cũng như chức năng định tâm làn đường với hỗ trợ vào cua (rất giống với công nghệ Pilot Assist của Volvo) ở tốc độ lên tới 150 km/h. Chiếc SUV cũng sẽ có hỗ trợ đỗ xe với camera toàn cảnh 360 độ.

Chia sẻ về mẫu xe mới của mình, tại sự kiện ra mắt xe, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Geely Auto Group, An Conghui cho biết: “Geely cam kết đáp ứng các nhu cầu khác nhau của mọi người từ mọi góc cạnh của cuộc sống. Geely được thành lập dựa trên tiền đề tạo ra những chiếc xe tốt, giá cả phải chăng cho tất cả mọi người, và ngày nay, thương hiệu Geely đang hoạt động theo lý tưởng chế tạo những chiếc xe tinh tế cho mọi người. Sự độc đáo của Haoyue trong phân khúc sẽ giúp chiếc xe tiếp tục dẫn đầu thị trường và trở thành một đại diện sản phẩm xuất sắc khác của thương hiệu Geely Auto.”