MG và Hanteng là những hãng xe Trung Quốc “tấn công” thị trường Việt Nam trong quý III năm nay với các dòng sản phẩm SUV.

Sau nhiều năm vắng bóng, thương hiệu MG của Trung Quốc đã quay trở lại Việt Nam. Theo thông tin từ tư vấn bán hàng, MG có cùng nhà phân phối với Nissan. Fanpage chính thức của thương hiệu này cũng do đội ngũ Nissan Việt Nam tạo dựng với địa chỉ doanh nghiệp cùng “đại bản doanh” với liên doanh Nhật Bản. Hàng loạt tư vấn bán hàng Nissan cũng đang chào bán cả xe MG. 

Hệ thống showroom của MG được cho biết đã xây dựng. Xe cũng đã có sẵn tại Việt Nam, chỉ chờ ngày ra mắt vào khoảng cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8/2020.

Không dàn trải sản phẩm, MG hiện tại tập trung vào đúng 2 dòng tại Việt Nam là HS và ZS. Đây cũng là 2 dòng xe chiến lược của MG tại một số thị trường khác.

MG HS và ZS nằm ở các phân khúc SUV/crossover đang được quan tâm nhiều tại Việt Nam hiện tại. HS thuộc phân khúc C, tương tự Hyundai Tucson, còn ZS ở phân khúc B, giống Hyundai Kona.

Theo thông tin rò rỉ ban đầu, MG HS chơi lớn với động cơ mạnh hơn tất cả SUV hạng C trên thị trường. Máy tăng áp 2 lít cho công suất 225 mã lực và mô-men xoắn 360 Nm, kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp. Mẫu xe này còn có tuỳ chọn động cơ thấp hơn, chỉ 160 mã lực.

Trong khi đó, MG ZS chỉ sử dụng loại động cơ nhỏ, công suất 112 mã lực, mô-men xoắn 150 Nm, kết hợp số tự động vô cấp CVT.

Tiện nghi bên trong 2 mẫu xe này không thua kém bất cứ xe Nhật, Hàn nào cùng phân khúc, thậm chí cao cấp hơn, như đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch, màn hình 10,1 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, cửa sổ trời toàn cảnh…

Giá xe chưa được công bố. Mức giá dự kiến cho MG ZS là khoảng 600 triệu và MG HS là khoảng 800 triệu đồng, thấp hơn đáng kể so với xe Nhật, Hàn cùng phân khúc.

Ngoài MG, một thương hiệu Trung Quốc khác cũng vừa xuất hiện tại Việt Nam là Hanteng. Theo dự kiến, 2 mẫu SUV của Hanteng sẽ ra mắt khoảng tháng 7/2020. Đơn vị phân phối còn có dự định đưa thêm về một vài mẫu SUV khác nữa. Hanteng không chỉ mới tại Việt Nam mà cũng là thương hiệu non trẻ ở quê nhà Trung Quốc, khi mới thành lập từ năm 2013.

Các mẫu SUV mới của Hanteng sắp được mở bán là X5 và X5 EV. Trong đó, mẫu X5 là xe động cơ xăng còn X5 EV là xe thuần điện – đối thủ cùng phân khúc xe điện VinFast sắp ra mắt.

Hanteng X5 nằm lấp lửng trong phân khúc giữa hạng B và hạng C. Bản nhập về Việt Nam có cấu hình 5 chỗ ngồi. Bản 7 chỗ hứa hẹn sẽ xuất hiện trong thời gian tới.

Cả 2 dòng xe X5 và X5 EV đều sử dụng động cơ nhỏ. Động cơ X5 là máy xăng 1,5 lít, công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 215 Nm, kết hợp số tự động vô cấp CVT. Động cơ điện của X5 EV có công suất khoảng 137 mã lực và mô-men xoắn 260 Nm. Pin cho phép chạy lên tới 252 km sau 1 lần sạc đầy.

Tiện nghi trong xe khá đầy đủ khi so với mặt bằng chung, như màn hình giải trí lớn, âm thanh 6 loa, đề nổ nút bấm, phanh đỗ điện tử, điều hoà tự động, đèn/gạt mưa tự động, cửa sổ trời toàn cảnh…

Theo dự kiến, giá Hanteng X5 rơi vào khoảng hơn 600 triệu đồng – thấp hơn nhiều so với MG HS. Giá X5 EV chưa được tiết lộ.