Nhiều dòng xe nhập khẩu tại Việt Nam đang được áp dụng chính sách hỗ trợ phí trước bạ cho khách hàng, nhằm tăng sức cạnh tranh với xe lắp ráp trong nước.

1. Volkswagen

Trong tháng 7, Volkswagen hỗ trợ 50% phí trước bạ cho phiên bản Luxury của dòng xe Tiguan Allspace. Cụ thể, phiên bản Luxury giá niêm yết 1,799 tỷ đồng sẽ được hỗ trợ 90 triệu đồng và phiên bản Luxury S được hỗ trợ 30 triệu đồng và 1 năm bảo hiểm vật chất. 

Hiện tại, Tiguan Allspace là dòng xe bán chạy nhất của thương hiệu Volkswagen tại Việt Nam. Vì thế, hãng xe Đức áp dụng khuyến mãi cho dòng xe này nhằm đối đầu với Mercedes-Benz GLC lắp ráp trong nước, mẫu xe đang được hưởng chính sách ưu đãi 50% phí trước bạ từ nay tới cuối năm. Hai dòng xe còn lại của Volkswagen, bao gồm Polo và Passat vẫn giữ nguyên giá bán.

2. Isuzu

Nằm ở phân khúc phổ thông, Isuzu cũng chọn cách tự hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ để có được vị thế cân bằng với các đối thủ, áp dụng cho 2 mẫu xe nhập Thái là mu-X và D-Max. Khách mua những dòng xe này trong 3 tháng, từ tháng 7 đến hết tháng 9/2020, được nhà phân phối ưu đãi một nửa lệ phí trước bạ.

Hãng xe nhập tự hỗ trợ phí trước bạ cả 100 triệu đồng cho khách hàng, quyết đấu xe lắp ráp trong nước  - Ảnh 2.

Isuzu hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho khách hàng.

Isuzu mu-X là mẫu xe được ưu đãi trước bạ nhiều nhất bởi có giá đắt đỏ nhất. Theo chương trình ưu đãi, các phiên bản mu-X 4×2 MT, 4×2 AT và 4×4 AT được hỗ trợ cao nhất lần lượt là 46,74 triệu, 57,6 triệu và 67,2 triệu đồng. Mức trước bạ này tính theo giá bán lẻ 3 phiên bản cũ hồi năm ngoái là 820 triệu, 960 triệu và 1,12 tỷ đồng. Tuy nhiên, giá bán lẻ hiện tại của 3 bản mới là 779 triệu, 930 triệu và 990 triệu đồng.

Giá xe sau khi trừ ưu đãi trước bạ còn khoảng 732 triệu, 872 triệu và 923 triệu đồng. Không chỉ được ưu đãi chính hãng, mu-X còn được giảm giá thêm tại đại lý. Tham khảo một vài nơi, giá bán thấp nhất của mu-X tại đại lý là 725 triệu đồng với bản 4×2 MT và 830 triệu đồng với bản 4×2 AT. Đó là chưa kể khuyến mại phụ kiện tặng kèm trị giá cả chục triệu đồng.

3. Suzuki

Suzuki đang giảm giá 40 triệu đồng cho dòng xe Ertiga vừa ra mắt thị trường Việt Nam, áp dụng trong tháng 7. Xe có giá bán niêm yết 559 triệu đồng, và là đối thủ trực tiếp của Mitsubishi Xpander sắp lắp ráp trong nước để được hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ.

Hãng xe nhập tự hỗ trợ phí trước bạ cả 100 triệu đồng cho khách hàng, quyết đấu xe lắp ráp trong nước  - Ảnh 3.

Suzuki đang áp dụng chính sách giảm giá cho Ertiga Sport. Ảnh minh hoạ.

So với phiên bản còn lại, Suzuki Ertiga Sport được bổ sung 2 công nghệ an toàn, gồm cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Dưới nắp capo là khối động cơ 1.5L, cho công suất 103 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm.