Nếu được ra mắt vào ngày 22/7 tới, Kia Seltos có thể sẽ kịp thời gian để hưởng ưu đãi 50% lệ phí trước bạ đối với các mẫu xe lắp ráp trong nước. Đây là một tin vui đối với các fan của hãng xe Hàn Quốc.

Theo một số nguồn tin rò rỉ mới đây cho biết, THACO KIA đang chuẩn bị cho kế hoạch ra mắt mẫu xe Kia Seltos tại thị trường Việt Nam, thời gian được ấn định vào ngày 22/7 tới tại tổ hợp nhà máy THACO ở huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam. Trước đó, nhiều thông tin cho rằng Kia Seltos có thể sẽ ra mắt khách hàng trong nước vào cuối năm nay. 

Cũng theo nguồn tin rò rỉ cách đây một thời gian, Kia Seltos sẽ được bán ra thị trường trong nước với 4 phiên bản, 2 tuỳ chọn động cơ, bao gồm 1.4 Deluxe, 1.4 Luxury, 1.4 Premium và 1.6 Premium.

Cho tới thời điểm hiện tại, các trang bị và thông số cụ thể về động cơ vẫn chưa được tiết lộ. Kia Seltos là mẫu xe được phát triển chung nền tảng với mẫu Hyundai Kona. Tuy vậy, Seltos vẫn tạo được dấu ấn riêng và rõ nét nhờ thiết kế vuông vắn, khác biệt với đối thủ đồng hương. Nếu đặt trong dàn lineup crossover mới của Kia Motors, Seltos nằm trên Soul và dưới Sportage. ADN chung rõ ràng và cũng là duy nhất giữa các dòng xe này là bộ lưới tản nhiệt với phong cách thiết kế dạng “mũi hổ” đặc trưng của Kia Motors.

Về trang bị tiện nghi, Seltos tại các nước trong khu vực sở hữu loạt tiện ích như hệ thống màn hình giải trí 10.25 inch, đèn viền nội thất Sound Mood Lighting, màn hình HUD 8 inch, hệ thống âm thanh 8 loa Bose, ghế bọc da pha nỉ…

Về truyền động, Kia Seltos tại Việt Nam được cho là sẽ sử dụng 2 nền tảng động cơ bao gồm loại hút khí tự nhiên 1.4L và 1.6L, đi kèm với đó là trang bị hộp số tự động 6 cấp.