Chiếc Mercedes-Benz S 400 Coupe tại Việt Nam thuộc dạng cực hiếm, chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay.

Ngày 24/7 vừa qua, một chiếc Mercedes-Benz S 400 Coupe cực hiếm tại Việt Nam đã gặp tai nạn giao thông ở TP. HCM. Theo một số nhân chứng kể lại, chiếc Mercedes-Benz hai cửa đang di chuyển trên đường thì bất ngờ bị một chiếc xe khách từ phía sau mất lái và đâm vào. Hậu quả để lại là một bên cụm đèn hậu bị vỡ, nắp cốp và khu vực cản sau bị móp.

Mercedes-Benz S 400 Coupe cực hiếm tại Việt Nam gặp nạn, chi phí sửa chữa khiến nhiều người toát mồ hôi - Ảnh 1.

Bảng báo giá chi phí sửa chữa của chiếc Mercedes-Benz S 400 Coupe.

Không lâu sau đó, hình ảnh chụp lại bảng báo giá chi phí sửa chữa của chiếc Mercedes-Benz S 400 Coupe gặp nạn đã xuất hiện trên mạng và thu hút được không ít sự chú ý. Tổng chi phí thay thế và sửa chữa là hơn 250 triệu đồng (đã bao gồm VAT). Giá bán của Mercedes-Benz S 400 Coupe khi mới về nước được công bố là 6,099 tỷ đồng.

Trong đó, riêng phần nắp cốp mới đã tiêu tốn của chủ nhân là 65,4 triệu đồng. Khu vực cản sau bị thủng sau tai nạn nên cũng được thay mới, chi tiết này “ngốn” thêm 44,6 triệu đồng. Cụm đèn hậu full LED được hãng xe Đức báo giá là gần 43 triệu đồng. Ngoài ra, các chi phí còn lại bao gồm công lắp đặt, hệ thống dây điện và các chi tiết khác. 

Không chỉ vậy, một số cư dân mạng còn cảm thấy ngạc nhiên khi trong danh mục sửa chữa lại xuất hiện cả công đoạn sơn phần cốp và cản sau khi thay mới. Nguyên nhân bởi các chi tiết thay thế này ban đầu được để thô, không có màu sơn, chỉ khi nào được sử dụng để thay mới trên một chiếc xe thì mới bắt đầu được sơn đồng màu với phần thân xe.

Vào tháng 5 vừa qua, chủ nhân một chiếc Mercedes-Benz S 450 tại Hà Nội sau khi bị “gương tặc” ghé thăm đã chia sẻ bảng báo giá với chi phí thay mới lên tới hơn 140 triệu đồng. Trong đó, riêng cặp khung gương mới đã có giá 40 triệu đồng, mỗi chiếc camera tích hợp trên gương có giá gần 22 triệu đồng.