Nếu là một người ưa thích sự nổi bật và có phần khác biệt, Oshan X5, mẫu crossover tới từ Trung Quốc có thể sẽ là một gợi ý dành cho bạn. 

Mới đây, trong khuôn khổ triển lãm ô tô Thành Đô 2020, hãng xe Oshan của Trung Quốc đã trình làng mẫu crossover hạng C mới có tên gọi X5. Điểm khiến Oshan X5 trở nên đặc biệt và thu hút sự tâm của giới truyền thông chính nằm ở phần thiết kế ngoại thất ấn tượng cũng như khó có thể bị nhầm lẫn. 

Cụ thể, Oshan X5 sẽ dễ dàng thu hút sự chú ý của bất cứ ai nhìn thấy mẫu xe này nhờ phần đầu xe với bộ lưới tản nhiệt hình lục giác cực lớn và chiếm tới 3/4 diện tích của khu vực đầu xe. Khi nhìn từ hướng trực diện, bộ lưới tản nhiệt khủng này của Oshan X5 kết hợp với cặp đèn chiếu sáng thanh mảnh ở phía trên tạo cảm giác giống như miệng một chú cá đang săn mồi. Nhìn chung, thiết kế của Oshan X5 tuy hầm hố nhưng lại được cho là học hỏi khá nhiều từ các mẫu xe sang phương tây. 

Oshan X5 có kích thước tổng thể DxRxC tương ứng 4.490 x 1.860 x 1.580 mm, chiều dài cơ sở đạt 2.710 mm. Ở phần thân xe, mẫu crossover của Trung Quốc sở hữu dáng vẻ mềm mại hơn nhờ kiểu thiết kế mui xe vát nhẹ xuống phàn đuôi. Bên cạnh đó, bộ mâm đa chấu hợp kim khá đẹp mắt cũng là một điểm nhấn ở khu vực này. 

Là một mẫu xe phổ thông nhưng Oshan X5 được nhà sản xuất chăm chút khá kỹ lưỡng các chi tiết nhỏ như cụm đèn hậu LED cách điệu, các đường gân xuất hiện nhiều trên toàn bộ thân xe mang tới cảm giác về khả năng khí động học, cản dưới phía sau gọn gàng với hệ thống ống xả hình tứ giác mạ crome hay cánh gió trên nóc xe cũng là một trong những chi tiết “ăn tiền” trên Oshan X5. 

Với giá bán dao động từ 90.000 – 120.000 Nhân dân tệ (~298 – 398 triệu VNĐ), Oshan X5 được trang bị động cơ tăng áp 1.5L, sản sinh công suất 180 mã lực và 300 Nm mô-men xoắn cực đại. Đi kèm với đó là trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp.