Toyota Việt Nam cho biết sẽ xử phạt các đại lý vi phạm chính sách bán hàng của hãng trong việc “ép” khách hàng đã cọc Corolla Cross mua thêm phụ kiện.

Toyota Corolla Cross hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt khách hàng Việt vào ngày 5/8 vừa qua, mẫu crossover đình đám này vốn đã được các đại lý nhận cọc từ tháng 7.

Tuy nhiên, chỉ ngay sau khi xe được giới thiệu, các đại lý đã bất ngờ thông báo rằng khách hàng sẽ phải mua kèm phụ kiện theo xe nếu muốn nhận xe sớm trong nửa cuối tháng 8 hoặc đầu tháng 9.

Điều này đã khiến không ít người mua cảm thấy khó chịu vì cảm giác như đang “bị ép”. Ngay sau khi nhận được phản ánh của một số báo về hiện tượng khách hàng phải trả chênh mua phụ kiện cho đại lý để nhận xe Corolla Cross, Toyota Việt Nam đã lập tức có phản hồi.

Theo đó, Toyota Việt Nam cho biết việc “bán bia kèm lạc” không phải là chủ trương của hãng. Chính sách của Toyota Việt Nam nhất quán là khách hàng đến trước được phục vụ trước.

Toyota Việt Nam yêu cầu tất cả các đại lý tuân thủ chính sách này để bảo vệ quyền lợi của khách hàng. Vì vậy, nếu thấy có hiện tượng trên, khách hàng hãy phản ánh cho Toyota Việt Nam vào đường dây nóng theo số 18001524. Toyota Việt Nam sẽ có biện pháp xử lý nếu phát hiện bất kỳ vi phạm nào từ đại lý.