Nội thất của Kia Seltos 1.4L Deluxe đang là chủ đề bàn tán trên mạng xã hội vì không được trang bị màn hình cảm ứng giải trí trung tâm.

Trong 4 phiên bản bán tại thị trường Việt Nam, Kia Seltos 1.4L Deluxe là bản thấp cấp nhất với giá bán 589 triệu đồng. Để có mức giá kể trên, THACO đã lược bỏ nhiều trang bị so với bản cao cấp nhất 1.4L Premium để hạ giá thành sản phẩm. Ở phần đầu xe, Seltos 1.4L Deluxe chỉ sử dụng đèn pha halogen kết hợp thấu kính Projector, không có đèn định vị LED, đèn sương mù LED, đèn hậu LED và công nghệ tự động bật/tắt đèn pha.

Chi tiết Kia Seltos bản tiêu chuẩn tại Việt Nam: Giá 589 triệu đồng, màn hình giải trí gây tranh cãi - Ảnh 2.

Xe vẫn giữ kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.315 x 1.800 x 1.645 mm, và chiều dài cơ sở 2.610 mm. Tuy nhiên, trọng lượng không tải là 1.250 kg, thấp hơn 40 kg so với bản 1.4L Premium.

Chi tiết Kia Seltos bản tiêu chuẩn tại Việt Nam: Giá 589 triệu đồng, màn hình giải trí gây tranh cãi - Ảnh 3.

Kia Seltos 1.4L Deluxe sử dụng chung động cơ với bản cao cấp nhất, là loại Kappa 1.4T T-GDi tăng áp, 4 xy-lanh, dung tích 1,4 lít, cho công suất 138 mã lực và mô-men xoắn 242 Nm. Hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép và hệ dẫn động cầu trước. Seltos là mẫu xe Kia đầu tiên tại Việt Nam sử dụng động cơ tăng áp. Ngoài ra, 1.4L Deluxe còn có 3 chế độ lái và 3 chế độ kiểm soát lực kéo.

Chi tiết Kia Seltos bản tiêu chuẩn tại Việt Nam: Giá 589 triệu đồng, màn hình giải trí gây tranh cãi - Ảnh 4.

Nội thất của Kia Seltos 1.4L Deluxe đang là chủ đề bàn tán trên mạng xã hội. Phiên bản này không được trang bị màn hình cảm ứng trung tâm, mà là loại đen trắng kích thước nhỏ khiến bảng táp-lô trở nên “rẻ tiền”. Kiểu thiết kế nối liền màn hình giải trí và cụm đồng hồ vốn phù hợp nhất với màn hình cảm ứng.

Chi tiết Kia Seltos bản tiêu chuẩn tại Việt Nam: Giá 589 triệu đồng, màn hình giải trí gây tranh cãi - Ảnh 5.

Hệ thống điều hoà trên bản 1.4L Deluxe chỉ là loại chỉnh cơ 1 vùng. Xe thiếu tính năng đèn nội thất, ghế lái chỉnh điện, gương chiếu hậu chống chói, làm mát hàng ghế trước, và khởi động nút bấm.

Chi tiết Kia Seltos bản tiêu chuẩn tại Việt Nam: Giá 589 triệu đồng, màn hình giải trí gây tranh cãi - Ảnh 6.

Dẫu vậy, Kia Seltos 1.4L Deluxe vẫn nhỉnh hơn so với đối thủ Ford EcoSport 1.5AT Trend (593 triệu đồng) với ghế bọc da, trong khi mẫu xe Mỹ chỉ sử dụng ghế bọc nỉ.

Chi tiết Kia Seltos bản tiêu chuẩn tại Việt Nam: Giá 589 triệu đồng, màn hình giải trí gây tranh cãi - Ảnh 7.

Hàng ghế sau được trang bị cửa gió điều hoà riêng, bệ tỳ tay trung tâm và có thể điều chỉnh độ ngả. THACO bắt đầu bàn giao Kia Seltos đến tay người tiêu dùng vào tháng 9 tới đây.

Chi tiết Kia Seltos bản tiêu chuẩn tại Việt Nam: Giá 589 triệu đồng, màn hình giải trí gây tranh cãi - Ảnh 8.

Kia Seltos 1.4L Deluxe trang bị công nghệ phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến hỗ trợ đỗ xe và hệ thống 2 túi khí. So với bản cao cấp, 1.4L Deluxe chỉ thua thiệt ở tính năng camera lùi và hệ thống 6 túi khí.