Trên thế giới chỉ có 25 chiếc Rolls-Royce Phantom Tranquillity được lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất, vậy mà dải đất hình chữ S nhỏ bé của chúng ta đã sở hữu tới 3 chiếc. Ước tính mỗi chiếc Tranquillity về Việt Nam có giá trên dưới 70 tỷ đồng.

Hiện chiếc xe siêu hiếm Rolls-Royce Phantom Tranquillity đã được thông quan và đang trên đường ra Hà Nội. Giống như hai chiếc đầu tiên, Tranquillity có lẽ cũng được một vị đại gia nào đó ở miền Bắc đặt hàng trước.

Xe cũng có ngoại thất màu trắng kết hợp nắp ca-pô màu bạc y hệt chiếc Phantom Tranquillity về trước. Tuy nhiên, xe vẫn có điểm khác với hai chiếc còn lại, cụ thể, chiếc mới về có đèn phản quang màu cam thay vì màu trắng như hai chiếc đầu tiên.

Tranquillity là một phiên bản giới hạn đặc biệt của Rolls-Royce Phantom thế hệ mới nhất, xe có trục cơ sở dài và nhiều chi tiết độc quyền, ví dụ như biểu tượng Spirit of Ecstasy làm bằng titan màu tối, dưới đế còn in dập nổi dòng chữ “Tranquillity”.

Chiếc sedan đẳng cấp nhất thế giới được trang bị các bánh xe đa chấu kép mạ crôm có viền trắng đặc biệt dành riêng cho bản Tranquillity. Tại Dubai, Rolls-Royce Phantom Tranquillity có giá khoảng 17,7 tỷ đồng và ở Việt Nam, giới mộ điệu cho biết Phantom Tranquillity phải có giá lên 70 tỷ đồng.

Đặt ngoại thất sang một bên, không gian bên trong mới là thứ khiến Phantom Tranquillity trở nên đắt đỏ như vậy. Rolls-Royce đã sử dụng rất nhiều loại vật liệu khác nhau từ tên lửa không gian Skylark của Anh, vệ tinh Voyager của NASA, vùng tối và sáng của mặt trăng hay đến cả các chi tiết mạ vàng 24K lấp lánh…để trang trí nội thất xe.

Chiếc Rolls-Royce Phantom Tranquillity mới về Việt Nam có cabin bọc da Arctic White và Selby Grey, cùng bộ điều khiển âm lượng được chế tạo từ thiên thạch Muonionalusta. Hệ thống loa Bespoke Audio trên xe cũng được dát vàng siêu sang.

Độc đáo về mọi mặt ngoại trừ hệ truyền động, Rolls-Royce Phantom Tranquillity vẫn sử dụng động cơ tăng áp kép V12 6.75L sản sinh công suất 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900Nm giống Phantom VIII “thông thường”. Kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, siêu sedan có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong 5,3 giây.